Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn hạ 2 chiến đấu cơ của Syria

14:24 | 02/03/2020

2,427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi Syria thông báo sẽ đóng cửa không phận ở vùng Idlib, Nga tuyên bố sẽ không đảm bảo sự an toàn của các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bay trong không phận nước này.
nga canh bao tho nhi ky sau vu ban ha 2 chien dau co cua syria
Các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra cảnh báo trên sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Syria ở Idlib hôm 1/3 và tiến hành không kích 1 sân bay quân sự nằm ở xa giới tuyến.

Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường chiến dịch quân sự, sau khi hơn 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt mạng do cuộc tấn công của quân đội Syria ở Idlib vào tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, 4 ngày qua nước này đã triển khai 8 trực thăng, 103 xe tăng, máy bay không người lái và 6 hệ thống phòng không trong 1 chiến dịch xâm nhập lần thứ 4 vào lãnh thổ Syria mang tên "Lá chắn Mùa xuân".

Về phía Syria, lực lượng chính phủ nước này tuyên bố đã bắn hạ 3 máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ và cảnh báo sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay nào xâm phạm không phận nước này ở vùng tây bắc.

Trong một diễn biến liên quan, hai tàu hộ vệ Đô đốc Makarov và Đô đốc Grigorovich thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen Nga đã khởi hành tới vùng biển Syria, chỉ một ngày sau khi quân đội Syria thực hiện vụ không kích khiến nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở tỉnh Idlib.

Các tàu này đều được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 2.500km.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc