Nga ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân tại Syria

16:42 | 20/03/2020

3,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đã đưa ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân về vấn đề Syria, trong bối cảnh các chiến binh thánh chiến không tuân thủ lệnh ngừng bắn.
nga ra toi hau thu cho tho nhi ky va phien quan tai syria
Phiến quân được yêu cầu rời khỏi khu vực dọc tuyến cao tốc M4

Xuất phát từ thực tế các nhóm vũ trang ở Idlib không tuân thủ lệnh ngừng bắn đã đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi chính quyền Ankara cũng từ chối thực hiện kiểm soát việc rút quân của phiến quân, Nga đã đưa ra tối hậu thư cho cả hai bên.

Theo đó, Nga yêu cầu các bên đảm bảo rằng tất cả các thỏa thuận hiện có sẽ được thực hiện trong tháng 3, nếu không, Nga sẽ coi những hành động như vậy là vi phạm và tiến hành giải phóng tỉnh Idlib và Aleppo khỏi những kẻ khủng bố.

Trước đó, quân đội Nga đã yêu cầu các nhóm phiến quân tại tỉnh Idlib rời khỏi khu vực dọc tuyến cao tốc M4 nối Aleppo-Latakia trong tháng 3.

Cụ thể, tất cả các nhóm phiến quân, bao gồm các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đều phải rời khỏi tuyến đường cao tốc này. Trong trường hợp không tuân thủ, quân đội chính phủ Syria cùng quân đội Nga sẽ tiếp tục các cuộc tấn công ở tỉnh Idlib.

Được biết, trong bối cảnh Nga ra tối hậu thư, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng như xe tăng, pháo, các hệ thống tên lửa khỏi tỉnh Idlib.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc