Nga bắn hạ nhiều rocket, UAV tấn công căn cứ ở Syria

18:44 | 20/05/2019

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng phòng không Nga vô hiệu hóa đợt tấn công của phiến quân Jabhat al-Nusra, cho biết không có thiệt hại tại căn cứ Hmeymim.
Nga bắn hạ nhiều rocket, UAV tấn công căn cứ ở Syria
Tổ hợp Pantsir-S1 được Nga triển khai tại căn cứ Hmeymim. Ảnh: AFP.

"Nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đêm qua phóng 6 quả rocket từ vùng đệm giảm căng thẳng ở tỉnh Idlib tới căn cứ không quân Hmeymim. Lực lượng trực chiến phòng không Nga đã bắn hạ toàn bộ các quả đạn này", Bộ Quốc phòng Nga hôm nay ra thông cáo cho hay.

Moskva cho biết không có thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng, căn cứ vẫn hoạt động bình thường. Lực lượng phòng không Nga trước đó cũng tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) của phiến quân trước khi chúng kịp tiếp cận sân bay quân sự Hmeymim.

Các nhóm phiến quân Syria từng nhiều lần tìm cách tấn công căn cứ không quân Hmeymim bằng pháo phản lực và UAV mang thuốc nổ. Nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) thân al-Qaeda hồi đầu tháng đã phóng 36 quả rocket vào sân bay này. Tuy nhiên, tất cả cuộc tấn công đều bị chặn đứng bởi tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S1, Tor-M2U và hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng phần lớn lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Moskva vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

Nga bắn hạ nhiều rocket, UAV tấn công căn cứ ở Syria
Vị trí căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria. Đồ họa: BBC.

Theo VNE

Quân đội Syria đơn phương ngừng bắn ở Idlib
EU tiếp tục trừng phạt Syria thêm 1 năm
Video Syria bắn hạ tên lửa từ Israel trong đêm
Jabhat al-Nusra âm mưu dàn dựng cảnh tấn công hóa học để đổ tội cho Nga
Quân đội Syria tiêu diệt hơn 40 tay súng khủng bố, áp sát Idlib

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc