Video Syria bắn hạ tên lửa từ Israel trong đêm

12:13 | 18/05/2019

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Syria đưa tin hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn các vật thể bay từ vùng lãnh thổ do Israel kiểm soát.
video syria ban ha ten lua tu israel trong dem

Hỏa lực phòng không phát sáng trên bầu trời Damascus (Ảnh: RT)

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin vào cuối ngày 17/5, các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn “các vật thể bay phát sáng được phóng từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và bắn hạ nhiều vật thể trong số này”.

“Các hệ thống phòng không của Syria đã theo dõi các mục tiêu thù địch bay từ hướng Quneitra và đánh chặn chúng”, một quan chức quân đội Syria nói với các phóng viên. Quneitra là thành phố bị phá hủy phần lớn nằm trong vùng đệm do Liên Hợp Quốc kiểm soát tại cao nguyên Golan.

Đoạn video được quay bằng điện thoại tại thủ đô Damascus đã cho thấy các tên lửa phòng không của Syria đánh chặn ít nhất một mục tiêu. Theo chủ nhân của đoạn video này, nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy ở khu vực tây nam Damascus, nơi gần nhất với biên giới Israel.

Video phòng không Syria bắn hạ tên lửa từ Israel trong đêm

Trong khi đó, một nhân chứng khác cũng chụp được khoảnh khắc “các vật thể thù địch” trên bầu trời Syria. Theo một nhà phân tích chính trị, các máy bay chiến đấu Israel đã nhắm mục tiêu tới hai vị trí thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tại khu vực phía nam và tây nam của Damascus.

video syria ban ha ten lua tu israel trong dem

Một nhân chứng chụp lại khoảnh khắc vật thể bay phát sáng tại Damascus (Ảnh: Twitter )

Hiện chưa rõ ai thực sự đứng sau các vụ phóng vật thể bay mới nhất tại Syria và mục tiêu phía sau là gì. Syria từng nhiều lần cáo buộc Israel không kích và tấn công bằng tên lửa các mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Tháng trước, Syria cáo buộc Israel tiến hành đợt không kích nhằm vào các căn cứ quân sự của Syria ở Masayef, tây bắc tỉnh Hama, Syria. Hồi tháng 3, 7 quân nhân Iran đã thiệt mạng trong đợt không kích của không quân Israel gần khu vực sân bay quốc tế Aleppo của Syria.

Theo Dân trí

video syria ban ha ten lua tu israel trong demNga phản đối kế hoạch phân chia Palestine và Israel của Mỹ
video syria ban ha ten lua tu israel trong demChiến đấu cơ Nga đánh chặn máy bay Israel trên không phận Syria
video syria ban ha ten lua tu israel trong demTướng Israel chỉ ra "tử huyệt" của lá chắn Vòm Sắt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc