Quân đội Syria đơn phương ngừng bắn ở Idlib

06:48 | 20/05/2019

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria thông báo, những kẻ khủng bố đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở khu phi quân sự tại tỉnh Idlib 13 lần trong một ngày, song quân đội Syria đã tuyên bố ngừng bắn.
quan doi syria don phuong ngung ban o idlib
SAA đã đơn phương ngừng bắn ở Idlib

Theo trung tâm này, các phần tử khủng bố cũng tổ chức tấn công các vị trí đóng quân của quân đội Chính phủ Syria (SAA) tại các tỉnh Hama, Latakia và Aleppo. Như vậy, SAA đã đơn phương ngừng bắn ở Idlib từ ngày 18/5 vừa qua.

"Bắt đầu từ 0h ngày 18/5, quân đội Chính phủ nước Cộng hòa Ả Rập Syria đã đơn phương ngừng bắn ở khu vực phi quân sự tại tỉnh Idlib. Tuy nhiên, các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân Chính phủ Syria và dân thường ở tỉnh Hama, Latakia và Aleppo vẫn được những phần tử khủng bố thực hiện", Trung tâm Hòa giải của Nga cho hay.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về tình trạng vi phạm lệnh ngừng bắn tại tỉnh Idlib với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thiếu tướng Viktor Kupchishin - người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, các nhóm phiến quân đang hoạt động ở Idlib vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga và các căn cứ của quân đội chính phủ Syria.

Cũng theo tướng Kupchishin, những kẻ khủng bố đã tìm cách tấn công căn cứ Hmeymim tổng cộng 12 lần bằng tên lửa phóng loạt và máy bay không người lái.

Bình An

thereference

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc