New Zealand: Rất khó đưa số ca mắc Covid-19 về con số 0

14:57 | 22/09/2021

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách New Zealand mới đây thừa nhận rằng, nước này khó có thể quay trở lại trạng thái không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.
Người dân xếp hàng mua thức ăn mang đi tại Wellington, New Zealand hôm 1/9.
Xếp hàng mua thức ăn mang đi tại thủ đô Wellington, New Zealand hôm 1/9

Quan chức y tế công cộng của New Zealand Ashley Bloomfield nói: "Thật khó để trở lại con số 0 ca mắc Covid-19. Điều quan trọng lúc này là chúng ta sẽ tiếp tục phát hiện, truy vết, xét nghiệm và cách ly những ca mắc mới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh".

Theo ông Bloomfield, mục tiêu hiện tại của New Zealand là cố gắng ngăn chặn các đợt bùng phát mới, cũng như tăng tỷ lệ người dân được tiêm đầy đủ vaccine.

"New Zealand hiện hướng tới đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 90%. Từ đó, chúng ta sẽ có thể được hưởng các quyền tự do mà chúng ta vốn có", ông Bloomfield nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, người đứng đầu chương trình ứng phó với Covid-19 Chris Hipkins tuyên bố rằng, chính phủ New Zealand sẽ không từ bỏ hoàn toàn mục tiêu "không Covid-19".

"Không có chuyện từ bỏ việc đưa số ca mắc Covid-19 về mức 0. Đó là điều chúng ta đang nỗ lực phấn đấu", ông Hipkins nói.

New Zealand ghi nhận 23 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 21/9, nâng tổng số ca mắc trong đợt bùng phát mới nhất lên 1.080. Tuy nhiên, toàn bộ số ca mắc đều đến từ Auckland, tâm dịch Covid-19 lớn nhất của New Zealand.

Theo thống kê, khoảng 40% trên tổng số 5,1 triệu dân của New Zealand đã được tiêm chủng đầy đủ.

New Zealand nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19 New Zealand nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc