Netflix chuẩn bị lấn sân sang trò chơi điện tử

09:18 | 15/07/2021

275 lượt xem
|
(PetroTimes) - Để chuẩn bị lấn sân sang mảng kinh doanh trò chơi điện tử (video games), Netflix đã thuê Mike Verdu, cựu giám đốc điều hành của Zynga, làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng phát triển game.

Ngay từ đầu năm nay, Netflix đã tìm kiếm giám đốc điều hành để đẩy mạnh mảng chơi game, với mục tiêu cung cấp gói đăng ký giống như Apple Arcade hoặc Xbox Game Pass. Gần đây, nền tảng phát trực tuyến video lớn nhất thế giới đã thuê Mike Verdu làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng phát triển game.

Netflix chuẩn bị lấn sân sang trò chơi điện tử
Netflix chuẩn bị lấn sân sang trò chơi điện tử

Netflix có thể cung cấp các trò chơi ngay bên cạnh nội dung phát trực tuyến khác của mình "trong năm tới" giống như một thể loại phim tài liệu mới nhưng không tính thêm chi phí.

Verdu là một cựu giám đốc điều hành có kinh nghiệm với các công ty trò chơi di động như Zynga, đã điều hành EA Mobile trong một năm và gần đây nhất đã làm việc tại Facebook để mua lại một loạt nhà phát triển trò chơi Oculus như BigBox VR, nhà sản xuất của Population: One.

Các chương trình trò chơi của Netflix đã bao gồm các tính năng tương tác như Black Mirror: Bandersnatch và Carmen Sandiego, cũng như các trò chơi được cấp phép bao gồm dòng game Stranger Things cho thiết bị di động. Hiện tại, công ty cũng đang tìm kiếm một số vị trí sản xuất và phát triển các sản phẩm tương tác.

Hiện nay, Netflix là dịch vụ video đăng ký lớn nhất thế giới với hơn 207 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Mảng kinh doanh chính của Netflix là phim và truyền hình.

Việt Nam thu hàng nghìn tỷ đồng thuế của Netflix, Google, FacebookViệt Nam thu hàng nghìn tỷ đồng thuế của Netflix, Google, Facebook
Phim Việt chinh phục “ông lớn” NetflixPhim Việt chinh phục “ông lớn” Netflix
Netflix và rạp chiếu truyền thống: Cuộc chiến đến hồi căng thẳng!Netflix và rạp chiếu truyền thống: Cuộc chiến đến hồi căng thẳng!

H.A

  • el-2024