NATO yêu cầu Nga, Syria ngừng chiến dịch quân sự tại Idlib

22:08 | 29/02/2020

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg ngày 28/2 kêu gọi Nga và Syria ngừng các chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib.
nato yeu cau nga syria ngung chien dich quan su tai idlib
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp các Đại sứ NATO do Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất, Tổng thư ký Stoltenberg đã lên án các cuộc không kích mà tổ chức này gọi là "bừa bãi" của Nga và Syria.

Ông Stoltenberg nói: "NATO lên án các cuộc không kích liên tục, bừa bãi của chính phủ Syria và Nga tại tỉnh Idlib. Tôi kêu gọi 2 quốc gia này ngừng tấn công, tôn trọng luật pháp quốc tế và ủng hộ các nỗ lực của Liên Hợp Quốc cho một giải pháp hòa bình. Tình hình căng thẳng và nguy hiểm hiện nay cần phải hạ nhiệt. Chúng tôi hy vọng các bên sẽ trở lại tuân thủ ngay lập tức lệnh ngừng bắn mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được năm 2018 để tránh làm tồi tệ thêm tình hình nhân đạo tại khu vực".

Tuyên bố của Tổng thư ký NATO được đưa ra trong bối cảnh hơn 30 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mới bị quân đội chính phủ Syria không kích thiệt mạng tại chiến trường tây bắc quốc gia Trung Đông. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo các quốc gia châu Âu rằng, nước này sẽ mở cửa biên giới để người di cư ô ạt vào châu Âu nếu binh sĩ nước này tiếp tục mất mạng tại Syria.

Về phía Syria, chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định quan điểm rằng, nước này có quyền giải phóng mọi vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền quốc gia từ tay lực lượng phiến quân và khủng bố.

Nga cũng ủng hộ quan điểm này của chính phủ Syria.

Bình An

Reuters