Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai

Nâng cao chất lượng bữa ăn ca

05:58 | 27/11/2019

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xác định bữa ăn ca đóng vai trò quyết định trong việc bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe và năng suất làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động, thời gian qua, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai luôn quan tâm tới chất lượng bữa ăn ca.
nang cao chat luong bua an ca
Bếp ăn của chi nhánh Luyện đồng Lào Cai

Để bảo đảm chất lượng bữa ăn ca, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) vì sức khỏe của người lao động. Các nhân viên nấu ăn luôn được kiểm tra sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ hằng năm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Người nấu ăn hằng năm đều được tập huấn, huấn luyện kỹ năng nấu ăn và công tác VSATTP, kiểm tra, sát hạch đạt yêu cầu. Nhà ăn duy trì nấu ăn cho 590 người lao động, chia làm 3 ca, được Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn quan tâm sát sao, đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, giảm nhẹ sức lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh, sạch, đẹp. Nhà ăn thoáng mát, có đủ hệ thống chiếu sáng, quạt, điều hòa nhiệt độ được bố trí hợp lý.

Đồng thời, chi nhánh còn áp dụng các quy trình quản lý về VSATTP theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế trong các khâu chế biến thức ăn. Các trang thiết bị phục vụ nấu ăn, đồ dùng bảo đảm các tiêu chuẩn của bếp ăn ca điển hình tiên tiến cấp TKV. Nhà ăn ca có lưu mẫu thực phẩm theo yêu cầu của ngành y tế; định kỳ được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đến kiểm tra ATVSTP, được đánh giá cao chất lượng phục vụ.

Từ những nỗ lực đó, việc phục vụ bữa ăn ca của Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đạt hiệu quả cao, người lao động khi vào ăn ca đều cảm nhận sự ấm cúng, ngon miệng và bữa ăn ca đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của người lao động tại chi nhánh. Nhà ăn ca của chi nhánh đã được Công đoàn TKV bình chọn là “Nhà ăn tiên tiến”.

C.Đ

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps