Năm vitamin và khoáng chất giúp mắt sáng và cải thiện tầm nhìn

09:19 | 14/11/2018

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đôi mắt khỏe mạnh được duy trì bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

Tăng cường lượng thức ăn bằng những hình thức bổ sung có thể làm tăng cơ hội duy trì tầm nhìn sắc nét của bạn.

Thị lực của bạn đang giảm đi do tuổi tác, bạn bị mỏi mắt mãn tính vì luôn phải nhìn vào màn hình máy tính hàng giờ, v.v… ai cũng mong muốn mình có đôi mắt sáng và thị lực tốt, và sau đây là năm đề xuất bổ sung để giúp cho thị lực của bạn.

Một chuyên gia dinh dưỡng về Nước và Sức khoẻ - Rebecca Rychlik-Cunning đã đưa ra những đề xuất tốt nhất giúp tăng thị lực.

nam vitamin va khoang chat giup mat sang va cai thien tam nhin

Vitamin D

Hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ vitamin D cho cơ thể, Rebecca nói.

“Vitamin D có thể giúp giảm triệu chứng đau mắt khô, và một số nghiên cứu đã chứng minh khả năng của vitamin D giúp cải thiện thị lực và làm giảm phần trăm mắc bệnh viêm võng mạc.

“Nhiều người trong chúng ta đã không cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể, đặc biệt là vào mùa đông, vì vậy điều quan trọng là bổ sung vitamin D3 chất lượng tốt khi mùa hè đang đến thời điểm kết thúc. Y tế công cộng Anh khuyến cáo người lớn và trẻ em trên 1 tuổi nên dùng liều 10mcg vitamin D hàng ngày.

“Nếu bạn có bất kỳ vấn đề mãn tính nào cần dùng thuốc, hãy gặp trực tiếp bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống hoặc uống thực phẩm chức năng”.

Vitamin C, E và A

“Vitamin C và E làm giảm stress oxy hóa và viêm tĩnh mạch, trong khi vitamin E và A có thể giúp mắt của bạn hồi phục nhanh hơn sau khi trải qua phẫu thuật bằng laser.

"Thiếu vitamin A có thể dẫn đến nguy cơ cao hơn của bệnh khô mắt, và nó cũng gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn vào ban đêm. Vậy nên, việc bổ sung vitamin A cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt sáng của bạn."

Kẽm

Kẽm rất quan trọng trong việc ngăn ngừa thoái hóa. Nó cũng giúp chuyển đổi vitamin A từ retinol (*) thành võng mạc, bảo vệ chống lại việc tầm nhìn kém vào ban đêm, và siêu cần thiết cho hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải, giúp ngăn chặn tình trạng viêm và tổn thương tế bào.

Rebecca nói thêm: “Cơ thể chúng ta không lưu trữ kẽm, vì vậy chúng ta cần phải đảm bảo một lượng tiêu thụ thường xuyên để giữ cho cơ thể có lượng vừa đủ của chất kẽm. Thực phẩm chức năng có thể là một cách hiệu quả để làm điều này, nhưng không vượt quá RNI 9,5mg mỗi ngày đối với nam giới trưởng thành và 7mg mỗi ngày đối với nữ giới trưởng thành vì nó có thể có tác dụng phụ.”

(*): Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, nó có sẵn trong các loại thực phẩm mà chúng ta dùng hàng ngày.

Omega 3

Dầu cá có thể cải thiện các triệu chứng như khô mắt hay khó chịu mắt, giúp ngăn ngừa tổn thương võng mạc, thoái hóa điểm vàng và bệnh võng mạc do tiểu đường.

Rebecca đề nghị đưa ra những cách bảo vệ mắt cho những người phải làm việc nhiều giờ tại máy tính, làm tăng sức khoẻ cho não.

Cô nói thêm: “Bất kể bạn phải sử dụng laptop trong khoảng thời gian dài hay không, nghiên cứu đã chứng minh rằng DHA, một loại acid béo có trong dầu cá, giúp bảo vệ mắt tối ưu. Nó cũng chứa các vitamin B9, B12 và folate (*) có thể ngăn chặn thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD).

(*): Folate là một loại vitamin tự nhiên có trong thực phẩm. Đây là Vitamin thiết yếu của cơ thể, giúp hình thành và duy trì tế bào, hồng cầu, phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Lutein

Rebecca cho biết chất dinh dưỡng từ thực vật giàu chất chống oxy hóa này rất phong phú trong các mô của mắt, giúp bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể và mất thị lực quan trọng liên quan đến AMD.

Cô khuyên: “Nếu bạn lo lắng về thị lực của mình, hãy bổ sung các loại thực vật có chứa carotenoid(*), có trong rau xanh đậm như cải xoăn và rau bina, bí, bí ngô, cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, đậu Hà Lan và lòng đỏ trứng. ”

(*): Carotenoid là một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật và các loài sinh vật quang hợp khác như là tảo, một vài loài nấm và một vài loài vi khuẩn.

nam vitamin va khoang chat giup mat sang va cai thien tam nhin7 loại thực phẩm giúp làn da không mụn trứng cá
nam vitamin va khoang chat giup mat sang va cai thien tam nhinChớ dùng B12 để… giảm cân

Đặng Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.