Mỹ, Ý thực hiện chuyến bay giám sát vùng trời Nga

15:20 | 29/07/2019

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ báo chính thức của các lực lượng vũ trang Nga Krasnaya Zvezda đưa tin, nhóm chuyên gia Mỹ, Ý đã bắt đầu chuyến bay quan sát không phận nước Nga trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời Mở.  
my y thuc hien chuyen bay giam sat vung troi nga
Máy bay do thám OC-135B của Mỹ

Theo đó, kể từ ngày 29/7-2/8, trên chiếc máy bay do thám OC-135B, các chuyên gia đến từ Mỹ, Ý sẽ tiến hành giám sát việc thực hiện các thỏa thuận vùng trời của Nga, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật công nghệ cao.

Người đứng đầu Trung tâm Giảm thiểu Rủi ro Hạt nhân Quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Ruslan Shishin cho hay, máy bay OC-135B sẽ xuất phát từ sân bay Kubinka và bay theo lộ trình mà các bên đã thỏa thuận trước đó.

Nhằm đảm bảo việc sử dụng hợp lý các thiết bị, trên chiếc máy bay chở chuyên gia Mỹ, Ý cũng có mặt các chuyên gia Nga. Thực tế, các thiết bị này đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các chuyên gia quốc tế, nhằm đảm bảo không một loại vũ khí nào được phép có mặt trên khoang máy bay.

Hiệp ước Bầu trời Mở được ký kết vào ngày 24/3/1992 tại Helsinki, Phần Lan. Các nước tham gia hiệp ước sẽ thiết lập một chế độ bay quan sát không vũ trang trên lãnh thổ của 34 quốc gia thành viên, nhằm thúc đẩy sự công khai và minh bạch trong các hoạt động quân sự của các quốc gia này.

Vũ Lâm

Theo SPN