Mỹ xem xét giảm viện trợ quân sự cho Ukraine

20:11 | 30/08/2019

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét khả năng hạn chế hỗ trợ quân sự cho Kiev, theo CNN.
my xem xet giam vien tro quan su cho ukraine
Quân đội Ukraine

Ông chủ Nhà Trắng đang xem xét cắt bớt 250 triệu USD tiền hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine, CNN trích dẫn một số nguồn tin hiểu rõ vụ việc cho biết.

CNN cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thông báo cho một số cơ quan và ủy ban Thượng viện về ý định hạn chế hỗ trợ cho Kiev.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau cuộc gặp giữa ông Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến ​​vào tuần tới.

Trước đây, trang Politico đã từng đưa tin rằng phía Mỹ đang xem xét lại chính sách hỗ trợ quân sự của mình cho Ukraine. Trong số các quan chức tham gia vào quá trình xét duyệt này, có người đứng đầu Lầu Năm Góc, Mark Esper và cố vấn an ninh quốc gia, John Bolton.

Phát biểu với Politico ngày 29/8, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ ủng hộ việc tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine.

Năm 2017, chính quyền ông Trump đã phê duyệt việc cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả bệ phóng tên lửa chống tăng Javelin. Tháng 6 năm ngoái, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine 250 triệu đô la viện trợ bổ sung để giúp nước này tăng cường tiềm năng phòng thủ.

Về phần mình, Nga đã nhiều lần cảnh báo Washington về việc chuyển giao vũ khí cho Kiev mà theo Moscow, điều này có khả năng sẽ gây bất ổn hơn nữa cho tình hình ở Ukraine.

my xem xet giam vien tro quan su cho ukraineNga và Ukraine trao đổi tù binh
my xem xet giam vien tro quan su cho ukrainePháp muốn Nga nối lại đối thoại hòa bình với Ukraine
my xem xet giam vien tro quan su cho ukraineMỹ giúp Ukraine nghiên cứu khoa học hạt nhân

Nh.Thạch

RT