Pháp muốn Nga nối lại đối thoại hòa bình với Ukraine

18:05 | 14/08/2019

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Putin sẽ đến thăm Pháp vào ngày 19/8 tới và có các cuộc đối thoại song phương với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
phap muon nga noi lai doi thoai hoa binh voi ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019

Giới chức Pháp ngày 13/8 cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tìm cách thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp vào tuần tới.

Theo đó, Tổng thống Putin sẽ tới thăm Pháp vào ngày 19/8 tới và có các cuộc đối thoại song phương với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nội dung chính của cuộc gặp này được cho là sẽ tập trung vào tình hình Ukraine, sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây kêu gọi nối lại các cuộc đối thoại hòa bình.

"Tổng thống Zelensky đã đưa ra một số lời đề nghị và chúng tôi nghĩ rằng Tổng thống Putin nên đáp lại theo cách tích cực", quan chức Pháp cho hay.

Được biết, Pháp sẽ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực trong khuôn khổ Normandy về Ukraine.

Mang đến hòa bình cho Donbass là một trong những cam kết ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Ukraine Zelensky giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng Tư.

Điện Kremlin ngày 14/8 cũng xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Pháp để thảo luận một số vấn đề, trong đó có tình hình Ukraine.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc