Nga và Ukraine trao đổi tù binh

14:24 | 30/08/2019

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào đêm 29 ngày 30/8, Moscow và Kiev đã tiến hành trao đổi tù binh. Trong số những người Ukraine được Moscow trao đổi có đạo diễn Oleg Sentsov.
nga va ukraine trao doi tu binh
Đạo diễn người Ukraine Oleg Sentsov

“Nga và Ukraine đã chuẩn bị cho cuộc trao đổi này vài ngày trước đó. Bây giờ đã xong”, RT cho biết.

Nhà làm phim người Ukraine Oleg Sentsov - được chuyển đến Moscow một ngày trước đó từ nhà tù Nga ở Yamalia, theo hãng tin Tass - nằm trong số những tù nhân đã rời khỏi thủ đô Moscow sáng sớm ngày 30/8. Công tố viên mới của Ukraine, ông Ruslan Riabochapka, đã xác nhận việc trao đổi tù binh trên tài khoản Facebook của mình.

Kênh truyền thông RBK của Nga, trích dẫn các nguồn tin biết rõ vụ việc, ngày 22/8 cho biết rằng Moscow và Kiev đã đồng ý trao đổi 33 tù nhân Nga ở Ukraine lấy 33 người Ukraine bị giam giữ ở Nga.

Theo các nguồn tin được trích dẫn bởi một số phương tiện truyền thông Nga, Nga được cho là sẵn sàng thả tự do cho 24 thủy thủ bị Ukraine bắt trong sự kiện eo biển Kerch vào tháng 11/2018, cũng như những người Ukraine bị buộc tội hoạt động khủng bố, sở hữu bất hợp pháp vũ khí và lăng mạ đại diện chính quyền địa phương Nga.

Theo tờ KP của Ukraine ngày 23/8, Ukraine sẽ đồng ý công bố số lượng công dân Nga tương tự. Hầu hết trong số họ đã tham gia vào cuộc chiến ở miền đông Ukraine.

nga va ukraine trao doi tu binh17 thủy thủ Trung Quốc, Ukraine bị hải tặc bắt cóc tại Cameroon
nga va ukraine trao doi tu binhPháp muốn Nga nối lại đối thoại hòa bình với Ukraine
nga va ukraine trao doi tu binhMỹ giúp Ukraine nghiên cứu khoa học hạt nhân

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc