Mỹ viện trợ cho Ukraine trước thềm thượng đỉnh với Nga

10:45 | 12/06/2021

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự trị giá 150 triệu USD cho Ukraine ngay trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Nga sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tới.
Mỹ yêu cầu Nga chấm dứt các hành động gây hấn với UkraineMỹ yêu cầu Nga chấm dứt các hành động gây hấn với Ukraine
Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành "thùng thuốc súng"
Ukraine Ukraine "căng như dây đàn", ông Biden đề nghị gặp trực tiếp ông Putin
Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ.
Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ.

Lầu Năm Góc ngày 11/6 đã công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraine trị giá 150 triệu USD nhằm hỗ trợ Kiev trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Moscow.

Theo đó, gói viện trợ này là số tiền còn lại được Quốc hội thông qua cho Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI) trong năm tài chính 2021 để thúc đẩy cải cách quốc phòng tại quốc gia Đông Âu.

Cụ thể, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine radar chống pháo, thiết bị tác chiến điện tử, công nghệ chống máy bay không người lái, vật tư y tế, các thiết bị liên lạc an toàn, trang thiết bị để tăng cường năng lực cho các căn cứ không quân Ukraine.

Gói hỗ trợ an ninh của Mỹ bao gồm các hoạt động nhằm tăng tính sát thương, nâng cao khả năng chỉ huy, kiểm soát và khả năng nhận thức tình huống của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Lầu Năm Góc cũng đã công bố một gói viện trợ quân sự trị giá 125 triệu USD cho Ukraine.

Quyết định viện trợ 150 triệu USD của Mỹ diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy về việc sẽ giúp đỡ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine. Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Ukraine diễn ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga sẽ diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 16/6 tới.

Căng thẳng Nga - Ukraine bùng phát trở lại trong những tháng gần đây khi hai bên đổ lỗi cho nhau về tình trạng giao tranh ác liệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Nga và Ukraine cũng đã tăng cường lực lượng tới biên giới và có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc