Mỹ và các quốc gia vùng Vịnh thống nhất áp đặt lệnh trừng phạt Iran

10:03 | 31/10/2019

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính Mỹ ngày 30/10 cho biết, Mỹ và 6 nước vùng Vịnh đã thống nhất cùng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 25 tập đoàn, ngân hàng và cá nhân có liên quan tới việc Iran hỗ trợ các nhóm phiến quân bao gồm Hezbollah.
my va cac quoc gia vung vinh thong nhat ap dat lenh trung phat iran
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Theo đó, 25 tập đoàn, ngân hàng và cá nhân đã bị liệt vào danh sách đen của các nước thuộc Trung tâm xử lý các hoạt động tài trợ khủng bố (TFTC), bao gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê-út, và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - Thông báo được đưa ra nhân dịp chuyến thăm Trung Đông của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Trước đó, Mỹ cũng đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 25 thực thể này.

"Quyết định của TFTC diễn ra cùng thời điểm với chuyến đi của tôi đến Trung Đông, nơi tôi đang gặp gỡ các đối tác của mình trong khu vực này để thúc đẩy cuộc chiến chống lại việc tài trợ khủng bố", ông Mnuchin nói.

Hành động này thể hiện lập trường thống nhất của các nước vùng Vịnh và Mỹ rằng, Iran sẽ không được phép leo thang các hoạt động gây hại trong khu vực, người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ cho biết thêm.

Phát biểu tại Jerusalem hôm 28/10, ông Mnuchin cho biết, Mỹ sẽ gia tăng sức ép kinh tế đối với Iran vì chương trình hạt nhân của nước này. Sau khi rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, Tổng thống Donald Trump đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran nhằm cắt đứt nguồn thu từ dầu mỏ cũng như các giao dịch tài chính quốc tế của nước này.

Bình An

aawsat

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc