Mỹ tiếp tục vòng cấp phép dầu khí

07:32 | 26/02/2023

1,239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Tờ Oilprice, Cơ quan quản lý Năng lượng đại dương Mỹ BOEM đã ban hành vào thứ Năm thông báo cuối cùng về việc cấp các giấy phép cho thuê dầu khí ở Vịnh Mexico vào ngày 29 tháng 3 năm 2023, theo yêu cầu của Đạo luật Giảm phát năm 2022.
Mỹ tiếp tục vòng cấp phép dầu khí
Giàn khoan dầu khí ngoài khơi vịnh Mexico. Ảnh: Bloomberg.

BOEM đang rao bán 13.600 lô có diện tích trên 73,3 triệu hecta được cấp phép cho các hợp đồng dầu khí, bao gồm các Khu quy hoạch phía Tây, Trung và Đông trên thềm lục địa Mỹ.

Theo Đạo luật giảm phát việc cấp phép cho thuê dầu khí kéo dài đến 31 tháng 3 năm 2023.

“Các điều khoản kinh tế do BOEM đưa ra được thiết kế để khuyến khích ký hợp đồng đồng thời đảm bảo giá trị thị trường hợp lý cho người nộp thuế và duy trì sự tuân thủ IRA. Danh sách đầy đủ các điều khoản và điều kiện có trong Thông báo Bán hàng Cuối cùng (FNOS). Như đã chỉ ra trong FNOS, việc bán cho thuê là dành riêng cho việc thăm dò và phát triển dầu khí, không phải mục đích sử dụng khác,” thông cáo báo chí của BOEM nêu rõ.

Vịnh Mexico là nguồn dầu khí ngoài khơi chính của Hoa Kỳ, tạo ra khoảng 97% tổng sản lượng dầu và khí đốt trên Thềm lục địa Bên ngoài của Hoa Kỳ. Sản lượng dầu ngoài khơi của liên bang vùng Vịnh Mexico chiếm 15% tổng sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ, trong khi sản lượng khí tự nhiên ngoài khơi của liên bang ở vùng Vịnh chiếm 5% tổng sản lượng của Hoa Kỳ, theo ước tính của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA). Khoảng 47% tổng công suất lọc dầu của Hoa Kỳ được bố trí dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ, cùng với 51% tổng công suất nhà máy xử lý khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ.

Theo IRA, một đợt bán cấp phép khác phải được tổ chức không muộn hơn ngày 30 tháng 9 năm 2023.

Chủ đề cho thuê dầu khí đã tạo thêm căng thẳng giữa Chính quyền Biden và ngành dầu khí, với việc Tổng thống Biden nói trong chiến dịch tranh cử rằng sẽ “không khoan nữa” và ngành dầu khí đang thúc ép nhiều hơn rõ ràng về doanh thu dầu khí trong tương lai.

Elena