Mỹ thừa nhận không thể chặn dự án Nord Stream 2

07:00 | 19/12/2019

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bloomberg dẫn hai nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết, Washington đã thừa nhận thất bại trước việc ngăn chặn dự án đường ống Nord Stream 2 của Nga, bất chấp các lệnh trừng phạt đối với dự án này được Quốc hội Mỹ thông qua ngày 17/12.
my thua nhan khong the chan du an nord stream 2
Lắp đặt đường ống Nord Stream 2 qua biển Baltic

Chính quyền Mỹ công nhận rằng họ bất lực trước việc Nga xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sang châu Âu, hãng Bloomberg dẫn các nguồn tin riêng cho biết. Vào ngày 17/12, Quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn các lệnh trừng phạt đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 vì cho rằng đây là nỗ lực của Moscow nhằm mở rộng ảnh hưởng ở châu Âu.

Hai nguồn tin từ chính quyền Washington thừa nhận với Bloomberg rằng Mỹ gần như không gây được áp lực gì với Nga và Đức liên quan đến Nord Stream 2.

Xin nhắc lại, đường ống dẫn khí đốt này có công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm kết nối từ Nga tới Đức xuyên qua biển Baltic. Theo các dự báo khác nhau, đường ống này sẽ hoạt động trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

Mặc dù không ngăn chặn được đường ống dẫn khí Nord Stream 2, nhưng nguồn tin của Bloomberg nói thêm rằng, thực tế các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ là nhằm ngăn chặn Nga thực hiện các dự án năng lượng khác, trong đó có Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chuyên gia Nga và phương Tây cho rằng các biện pháp trên được Washington đưa ra nhằm mục đích thực sự là bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ sang thị trường châu Âu.

my thua nhan khong the chan du an nord stream 2Nord Stream 2 là "mối đe dọa" cho châu Âu?
my thua nhan khong the chan du an nord stream 2Mỹ xem xét trừng phạt Nga vì Nord Stream 2
my thua nhan khong the chan du an nord stream 2Nga cảnh báo tân Tổng thống Ukraine
my thua nhan khong the chan du an nord stream 2Đức bảo vệ dự án Nord Stream 2 trước EU và Mỹ

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc