Mỹ sẽ xét nghiệm virus corona người nghi nhiễm cúm

08:02 | 15/02/2020

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng thí nghiệm tại 5 bang sẽ xét nghiệm virus corona cho người có triệu chứng giống cúm để ngăn dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ.

"Các bệnh nhân sẽ được xét nghiệm virus corona nếu cơ quan y tế địa phương xác định họ có triệu chứng giống cúm. Chúng tôi sẽ phối hợp với các phòng thí nghiệm y tế công cộng tại Los Angeles, San Francisco, Seattle, Chicago và New York. Các phòng thí nghiệm này chuyên theo dõi bệnh cúm theo mùa", giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia thuộc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Nancy Messonnie nói trong cuộc họp báo qua điện thoại ngày 14/2.

Dịch viêm phổi virus corona (Covid-19) khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019 và lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. CDC cho biết tại Mỹ hiện có 15 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có hai ca bệnh lây từ người sang người.

Mỹ sẽ xét nghiệm virus corona người nghi nhiễm cúm
Giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia Nancy Messonnie nói trong cuộc họp báo về dịch Covid-19 tại Bộ Y tế Mỹ ngày 28/1. Ảnh: Reuters.

"Chiến lược phòng dịch Covid-19 hiện tại của CDC bao gồm cách ly và hạn chế đi lại, nhưng có thể thay đổi nếu nCoV lây lan và bùng phát thành dịch tại Mỹ. Khi đó các biện pháp ‘cách ly xã hội’ như hủy các cuộc tụ tập đông người, khám chữa bệnh từ xa, dạy học từ xa và làm việc tại nhà sẽ được áp dụng để ngăn nCoV phát tán", Messonnie nói.

Các quan chức y tế và chuyên gia dịch tễ học Mỹ đang tranh cãi giữa việc áp dụng biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, bao gồm truy tìm và cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV, với chính sách giảm thiểu. Những người ủng hộ chính sách giảm thiểu nói các dữ liệu mới nhất cho thấy nCoV có khả năng lây lan cao bất chấp nỗ lực ngăn chặn.

Messonnie cho biết hai biện pháp nói trên không loại trừ lẫn nhau và có thể dược áp dụng cùng lúc trong nỗ lực chống dịch Covid-19 của Mỹ tại một số thời điểm. "CDC đang tập trung vào việc giữ số ca nhiễm nCoV tại Mỹ càng thấp càng tốt. Hiện tại Mỹ ghi nhận 15 ca bệnh", Messonnie nói.

Tính đến ngày 15/2, 27 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch Covid-19, Ai Cập là quốc gia mới nhất phát hiện bệnh nhân dương tính với nCoV. Hiện toàn thế giới có hơn 66.000 ca nhiễm bệnh, hơn 8.000 người được chữa khỏi và 1.523 ca tử vong, trong đó có 1.521 ca tại Trung Quốc, một tại Philippines và một tại Nhật Bản.

Mỹ sẽ xét nghiệm virus corona người nghi nhiễm cúm
Các nước có bệnh nhân nhiễm virus corona. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.