Mỹ sẽ nới lỏng một số lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela

10:49 | 18/05/2022

935 lượt xem
|
(PetroTimes) - Washington sẽ bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với công ty dầu khí Chevron, liên quan đến hoạt động kinh doanh dầu thô ở Venezuela.
Mỹ sẽ nới lỏng một số lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela

Theo đó, Chevron sẽ có thể sớm đàm phán trực tiếp với chính phủ Venezuela và công ty dầu khí nhà nước PDVSA, với các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận mới dự kiến ​​hoàn tất sớm nhất là vào ngày hôm nay.

Động thái này được cho là nhằm hỗ trợ các cuộc đàm phán giữa chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và chính quyền đối lập được phương Tây hậu thuẫn do Juan Guaido lãnh đạo, Washington Post ngày 17/5 đưa tin .

Các quan chức Washington giấu tên tiết lộ rằng, giấy phép đàm phán được cấp cho Chevron, có thể chỉ là bước đầu tiên hướng tới việc nới lỏng các lệnh trừng phạt khác liên quan đến dầu mỏ đối với Venezuela.

Chính quyền đối lập ở Venezuela dự kiến ​​sẽ sớm thông báo về việc họ đã đạt được thỏa thuận với ông Maduro để trở lại bàn đàm phán sớm nhất là trong tháng này.

Cách đây hai tháng, Chevron đã bắt đầu tập hợp một đội ngũ kinh doanh để tiếp thị dầu từ Venezuela và tuyên bố sẵn sàng mở rộng vai trò của mình tại 4 liên doanh mà công ty có cổ phần với PDVSA.

Venezuela có trữ lượng dầu đã được chứng minh là lớn nhất trên thế giới. Việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt có thể giải phóng thêm 400.000 thùng/ngày vào thời điểm mà các khách hàng trên toàn cầu đang phải tranh giành để có được loại dầu thô rẻ hơn.

Động thái này cho thấy nguồn cung dầu thô tăng lên quan trọng như thế nào đối với chính quyền của Tổng thống Biden.

Bình An