Mỹ sắp rút 4.000 quân khỏi Afghanistan

11:22 | 16/12/2019

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ, chính quyền Washington có thể công bố kế hoạch rút một phần lực lượng khỏi Afghanistan trong tuần này.
my sap rut 4000 quan khoi afghanistan
Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các binh sĩ Mỹ trong chuyến thăm căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan hôm 28/11

Theo đó, Mỹ có kế hoạch giảm quân số tại Afghanistan xuống còn 8.000-9.000 người. Một quan chức Mỹ cho biết: "Thời điểm công bố kế hoạch vẫn chưa được tiết lộ".

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết, chưa nhận được mệnh lệnh rút quân. Người phát ngôn lực lượng này nói: "Chúng tôi vẫn giữ nguyên cam kết nhằm ngăn Afghanistan trở thành nơi trú ẩn của những kẻ khủng bố có khả năng đe dọa Mỹ, đồng minh và các lợi ích của chúng tôi".

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông dự định giảm số lượng binh sĩ tại Afghanistan xuống còn 8.600 người và con số này có thể tiếp tục được cắt giảm.

Lầu Năm Góc cũng xem xét nhiều phương án rút quân khỏi Afghanistan, bao gồm duy trì lực lượng tối thiểu làm nhiệm vụ chống khủng bố.

Được biết, Mỹ đang triển khai 13.000 binh sĩ tại Afghanistan. 5.000 lính trong số này tham gia các nhiệm vụ chống khủng bố, số còn lại tham gia huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ lực lượng an ninh địa phương.

Việc cắt giảm số lượng binh sĩ được xem là "quân bài" của Washington trong tiến trình đàm phán hòa bình với lực lượng Taliban.

Bình An

japantimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc