Mỹ sẵn sàng cung cấp dầu cho Belarus với giá cạnh tranh

18:45 | 03/02/2020

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây cho biết, nước này sẵn sàng cung cấp 100% dầu và các sản phẩm từ dầu cho Belarus với mức giá cạnh tranh.
my san sang cung cap dau cho belarus voi gia canh tranh
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei

Trả lời báo giới sau cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng, Mỹ đã sẵn sàng cung cấp số lượng dầu cần thiết cho Belarus với giá cả cạnh tranh.

Mỹ và Belarus đã có một câu chuyện dài về các vấn đề kinh tế. Ông Lukashenko nhấn mạnh rằng, Belarus là một quốc gia độc lập, có chủ quyền và không thể là một phần của bất kỳ quốc gia nào khác. Trong khi đó, Mỹ muốn giúp Belarus trở thành một quốc gia có chủ quyền. Các nhà sản xuất năng lượng của Mỹ sẵn sàng cung cấp cho Belarus lượng dầu cần thiết với mức giá cạnh tranh.

Ông Pompeo nói: "Chúng tôi là nhà sản xuất năng lượng lớn nhất trên thế giới. Và tất cả những gì bạn cần là liên hệ với chúng tôi".

Theo quan chức ngoại giao Mỹ, để các công ty nước này thâm nhập thị trường Belarus, Minsk cần phải vượt qua một số rào cản, bao gồm gia nhập WTO, tích cực phát triển kinh tế tư nhân và giải phóng tiềm năng thương mại.

Ông Pompeo đến Belarus hôm 1/2 trong chuyến công du Anh và bốn nước thuộc Liên Xô cũ là Ukraine, Belarus, Kazakhstan và Uzberkistan. Tại Minsk, ông Pompeo đã hội kiến Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Bình An

Topwar