Mỹ rút khỏi căn cứ quân sự lớn nhất ở Syria

10:37 | 21/10/2019

480 lượt xem
|
(PetroTimes) - Lực lượng Mỹ đã chính thức rời khỏi căn cứ lớn nhất của mình ở thị trấn Sarrin, thuộc miền Bắc Syria.
my rut khoi can cu quan su lon nhat o syria
Đoàn xe quân sự Mỹ di chuyển qua thị trấn Tal Tamr vào ngày 20/10

Theo đó, hơn 70 xe bọc thép Mỹ mang theo các thiết bị quân sự có trực thăng hộ tống được nhìn thấy đã đi qua thị trấn Tal Tamr, miền Bắc Syria hôm 20/10. Một số xe cắm cờ Mỹ khi họ tiến về phía đông.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, đoàn xe đang rút khỏi căn cứ quân sự Sarrin. Các phương tiện này dường như đang hướng tới thị trấn Hassakeh ở phía đông.

Đợt rút quân ngày 20/10 là lần thứ 4 của các lực lượng Mỹ thực hiện việc này trong vòng một tuần qua. Hiện, tỉnh Aleppo và Raqqa của Syria đã không còn bóng dáng binh sĩ Mỹ, giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay.

Cùng ngày, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã rút lui khỏi thị trấn chiến lược Ras al-Ain, nơi đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao vây. Đây được xem là động thái mở đầu cho một cuộc rút quân lớn hơn, theo thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ làm trung gian được công bố hôm 17/10.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" ở miền Bắc Syria hôm 9/10, nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố. Chính quyền Ankara muốn đẩy lùi lực lượng người Kurd khỏi biên giới, tạo vùng đệm an toàn rộng khoảng 32 km ở phía bắc Syria.

Bình An

timesofisrael

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc