Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích căn cứ quân sự Mỹ tại Syria

23:07 | 12/10/2019

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc xác nhận, căn cứ quân sự Mỹ ở gần thành phố Kobani, Syria đã bị pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, song rất may không có thương vong xảy ra.
tho nhi ky phao kich can cu quan su my tai syria
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tập trung ở biên giới phía bắc Syria ngày 9/10.

Quân đội Mỹ tại khu vực Kobani, Syria đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào lúc 21h ngày 11/10 (theo giờ địa phương). Một quả đạn pháo đã phát nổ gần khu vực an ninh, cách nơi đóng quân của quân đội Mỹ chỉ vài trăm mét.

Chính quyền Washington được cho là đã thông báo cho Ankara về sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, không có thương vong đối với quân đội Mỹ và khẳng định các lực lượng quân sự của nước này sẽ không rút lui khỏi Kobani.

Theo đó, Mỹ sẽ tiếp tục phản đối cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ Syria, đặc biệt là chống lại các hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ gần khu vực an ninh và các khu vực có sự hiện diện của Mỹ.

Quan chức Hải quân Mỹ, Brook DeWalt trong một tuyên bố cũng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ "tránh các hành động có thể dẫn đến việc phòng thủ ngay lập tức".

Trước đó, hãng CNN đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện pháo kích vào thành phố Kobani của Syria, cách không xa trụ sở đóng quân của quân đội Mỹ.

Bình An

Tass