Mỹ: Không nên kìm hãm nguồn cung dầu thô khi nhu cầu tăng

15:26 | 10/02/2022

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà Trắng cho biết không nhà khai thác dầu nào trên thế giới nên kìm hãm nguồn cung khi nhu cầu đang tăng lên, cũng như nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ đã thảo luận tất cả các lựa chọn để giải quyết vấn đề giá xăng dầu ở mức cao.
Người phát ngôn Nhà Trắng  Jen Psaki
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 8/2 nói: "Không ai nên kìm hãm nguồn cung gây tổn thất cho người tiêu dùng Mỹ, trong bối cảnh sự phục hồi sau đại dịch tiếp tục, và các nhà khai thác dầu trên thế giới có khả năng khai thác ở mức phù hợp với nhu cầu và hạ nhiệt giá. Đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục truyền tải".

Chính quyền Biden đang đàm phán với các nước khai thác dầu về việc tăng sản lượng, trong khi với các nước tiêu thụ dầu, Mỹ đang thảo luận về việc giải phóng kho dự trữ chiến lược, bà Psaki nói thêm.

Mỹ đã công bố một đợt giải phóng 50 triệu thùng dầu thô từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) vào tháng 11 nhằm hạ nhiệt giá xăng cao trong một nỗ lực phối hợp với các quốc gia tiêu thụ dầu lớn khác.

Sau sự điều chỉnh do thị trường ban đầu hoảng sợ về biến thể Omicron, giá dầu đã quay trở lại đà phục hồi và thực tế tăng khoảng 20% ​​kể từ đầu năm. Giá dầu thô WTI đạt 90 USD/thùng vào tuần trước, lần đầu tiên kể từ năm 2014, khiến giá xăng Mỹ tăng cao hơn.

Hôm qua (9/2), giá xăng trung bình trên cả nước Mỹ là 3,469 USD/gallon, theo dữ liệu của AAA. Đây là mức giá cao nhất kể từ năm 2014 và cao hơn 1 USD/gallon so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài các cuộc đàm phán với các quốc gia khai thác và tiêu thụ dầu lớn, Mỹ cũng đang xem xét các khía cạnh pháp lý để đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ.

Bình An