Mỹ không kích trại huấn luyện khủng bố Al Shabaab

10:39 | 08/03/2016

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lầu Năm Góc tuyên bố quân đội Mỹ vừa tiến hành một cuộc không kích vào một trại huấn luyện của nhóm khủng bố Al Shabaab tại Somalia, tiêu diệt hơn 150 thành viên khủng bố.    

Đợt không kích vừa qua diễn ra nằm trong kế hoạch của Lầu Năm Góc chuẩn bị cho những cuộc tấn công quân sự quy mô lớn tại Somalia nhằm truy quét các phần tử khủng bố Al Shabaab có liên quan đến tổ chức Al Qaeda.

Quân đội Mỹ đã sử dụng cả máy bay có người lái và thế hệ máy bay mới không người lái MQ-9 tấn công trực diện vào trại huấn luyện Raso của tổ chức này, cách thủ đô Mogadishu khoảng 180km về phía Bắc.

tin nhap 20160308103711
Thành viên Al Shabaab tại một trại lính phía bắc Mogadishu vào tháng 10/2010

Theo quân đội Mỹ, lực lượng tình báo đã theo dõi trại lính Raso và thu thập thông tin tình báo lẫn những lời đe dọa tấn công quân đội Mỹ và lực lượng gìn giữ hòa bình Châu Phi Thống nhất phát đi từ trại huấn luyện này tuần trước khi tiến hành không kích. Thư ký Lực lượng Không quân Mỹ miêu tả cuộc tấn công là “một hành động tự vệ”.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc tướng Jeff Davis cũng cho biết chính phủ Mỹ tin rằng những đe dọa từ Al Shabaab “sẽ sớm thành hiện thực” và các thành viên cực đoan đang chuẩn bị rời khỏi trại huấn luyện để thực hiện những cuộc tấn công đã được lên kế hoạch trước. 

Hiện Al Shabaab, nhóm khủng bố cực đoan có lien hệ với Al Qaeda vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về sự việc trên. 

Nguyên Hồng

Reuters