Mỹ đơn giản hóa quy định với nhiên liệu sinh học

08:18 | 07/03/2022

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Môi trường Mỹ (EPA) thông báo đơn giản hóa việc xem xét các hóa chất mới được sử dụng trong sản xuất nhiên liệu sinh học.
Mỹ đơn giản hóa quy định với nhiên liệu sinh học

Sáng kiến ​​nhiên liệu sinh học là một phần của Đạo luật kiểm soát các chất độc hại, nhằm mục đích hỗ trợ các nỗ lực thay đổi khí hậu của chính quyền Tổng thống Biden.

Theo đó, sáng kiến này góp phần đạt được một trong những mục tiêu của chương trình Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo nhằm thay thế một phần nhiên liệu vận tải, nhiên liệu máy bay và nhiên liệu sưởi ấm từ dầu mỏ bằng nhiên liệu sinh học.

Chương trình của Cơ quan Môi trường (EPA) về các hóa chất mới đã được xây dựng nhằm quản lý tốt hơn các rủi ro về sức khỏe và môi trường. Cơ quan này áp đặt các điều kiện cho việc sử dụng các hóa chất và đưa ra các hình phạt nếu không tuân thủ.

Ngoài ra, bất kỳ công ty nào có kế hoạch sản xuất hoặc nhập khẩu hóa chất mới trước tiên phải yêu cầu thông báo trước khi sản xuất.

Các thông báo trước khi sản xuất bao gồm cấu trúc và công thức hóa học, mục đích sử dụng, khối lượng sản xuất, sản phẩm phụ, quy trình xử lý và dữ liệu kiểm tra tác động đến sức khỏe và môi trường.

EPA đã nhận được 30 yêu cầu tư vấn, nếu được chấp thuận, có thể khởi động sản xuất 800 triệu gallon nhiên liệu sinh học/năm. Do đó, chúng sẽ đóng góp vào việc hoàn thành các mục tiêu về khí hậu và an ninh năng lượng của Mỹ.

Tính đến ngày 1/1, 313 trường hợp đang tuân theo các thủ tục xem xét cũ của EPA.

Để hỗ trợ sáng kiến ​​đơn giản hóa các yêu cầu về thông báo tiền sản xuất nhiên liệu sinh học, các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức được lên kế hoạch từ ngày 9/2/2022. Ngoài ra, EPA sẽ đưa ra một báo cáo chi tiết 6 phương pháp đánh giá rủi ro nhằm mục đích minh bạch hóa các thủ tục.

Các kỳ kiểm tra được đơn giản hóa có thể mở rộng cho tất cả các hóa chất mới, không chỉ trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học. Điều này sẽ phụ thuộc vào phản hồi và lợi ích của các bên liên quan.

16 công ty Nhật Bản hợp lực phát triển xăng sạch cho ngành hàng không16 công ty Nhật Bản hợp lực phát triển xăng sạch cho ngành hàng không
Eni hợp tác với BF phát triển nhiên liệu sinh họcEni hợp tác với BF phát triển nhiên liệu sinh học
Eni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh họcEni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh học

Nh.Thạch

AFP