Mỹ: Các khoản đầu tư vào đá phiến dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2022

19:44 | 12/12/2021

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đang tìm cách tăng sản lượng để tận dụng sự gia tăng nhu cầu và sự ổn định của giá mỗi thùng trên 70 USD.
Mỹ: Các khoản đầu tư vào đá phiến dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2022

Theo dữ liệu được Rystad Energy công bố vào ngày 2/12, chi tiêu đầu tư vào lĩnh vực đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng từ 69,8 tỷ USD vào năm 2021 lên 83,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng 19,4 tỷ%. Đây sẽ là con số cao nhất trong phân khúc này kể từ khi sự bùng phát của virus corona. Trong sự gia tăng này, chỉ riêng mảng dịch vụ dự kiến ​​đã lên tới 9,2 tỷ USD.

Sự gia tăng đầu tư dự kiến ​​này là kết quả của sự ổn định thị trường và triển vọng tích cực về nhu cầu. Tuy nhiên, Rystad Energy không loại trừ khả năng mọi thứ có thể không diễn ra như kế hoạch.

Nhà cung cấp dữ liệu Rystad Energy cho biết: "Khi biến thể Omicron khiến các chính phủ thắt chặt các hạn chế đi lại và làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái của ngành, một số do dự trong chi tiêu vẫn có thể thành hiện thực".

Đồng thời, một số nhà phân tích tin rằng tình hình sẽ nhanh chóng được kiểm soát, nhờ vào việc tiếp tục các chiến dịch tiêm chủng.

Xin nhắc lại, vào cuối năm 2019, Rystad Energy dự đoán rằng các khoản đầu tư vào đá phiến của Mỹ sẽ lên tới 119 tỷ đô la vào năm 2022.

Sự sụp đổ của giá dầu đã cho mảng đá phiến của Mỹ một bài họcSự sụp đổ của giá dầu đã cho mảng đá phiến của Mỹ một bài học
Trung Quốc và Argentina muốn thành công trong lĩnh vực đá phiếnTrung Quốc và Argentina muốn thành công trong lĩnh vực đá phiến
Mỹ: Sản lượng dầu tại Permian sẽ sớm đạt mức trước đại dịchMỹ: Sản lượng dầu tại Permian sẽ sớm đạt mức trước đại dịch

Nh.Thạch

AFP