Mỹ: Bầu cử sơ bộ đảng Dân Chủ, Joe Biden có chiến thắng đầu tiên

19:36 | 02/03/2020

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau ba lần thất bại, ông Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang South Carolina, Mỹ.
my bau cu so bo dang dan chu joe biden co chien thang dau tien
Ông Joe Biden

Đây là cuộc bầu cử sơ bộ thứ 4 của đảng Dân chủ, nhằm chọn ra người đại diện tranh cử Tổng thống Mỹ, và là chiến thắng đầu tiên của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Biden đã gọi những cử tri ủng hộ mình ở bang này là "trái tim của đảng Dân chủ", nhấn mạnh rằng "chúng ta thắng lớn là nhờ các bạn".

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người theo đường lối ôn hòa. Trước đó, ông chỉ xếp thứ 4 trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa và thứ 5 ở bang New Hampshire.

Chiến thắng tại South Carolina đã tiếp thêm động lực cho cựu Phó Tổng thống Mỹ trên đường đua giành quyền đại diện đảng Dân chủ, nhất là khi cuộc bầu cử sơ bộ “Siêu thứ Ba” sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Với 85% số khu bầu cử đã có kết quả, ông Biden giành được 49% số phiếu tại Nam Carolina, cách xa người về nhì là thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Vermont với 20% số phiếu.

Kế đến là tỷ phú Tom Steyer đạt được 11% số phiếu, trong khi những ứng viên còn lại đều chỉ đạt được dưới 10%.

Chiến thắng này đã thu hẹp khoảng cách giữa ông Biden và ứng cử viên đang dẫn đầu Bernie Sanders trước thềm ngày "Siêu thứ Ba" mùng 3/3 khi 14 bang của Mỹ tổ chức bầu cử sơ bộ.

Bình An

CNN