Mỹ bắt nghi phạm gửi bưu kiện chứa bom đến Obama, Clinton

00:37 | 27/10/2018

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghi phạm bị bắt ở Florida sau chiến dịch truy tìm khắp nước Mỹ kẻ đã gửi các thiết bị nổ tới các cựu tổng thống, chính trị gia.
Mỹ bắt nghi phạm gửi bưu kiện chứa bom đến Obama, Clinton
Cảnh sát và các lực lượng an ninh Mỹ xử lý gói bưu kiện ở Midtown Manhattan ngày 26/10. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ hôm nay thông báo một nghi phạm đã bị bắt vì có liên quan tới 12 gói bưu kiện đáng ngờ và bom ống được gửi tới những người chỉ trích Tổng thống Donald Trump, trong đó có cựu tổng thống Bill Clinton và Barack Obama, theo AFP. Danh tính nghi phạm chưa được tiết lộ.

Truyền thông Mỹ cho biết nghi phạm bị bắt ở Florida, sau khi hàng trăm đặc vụ được huy động cho chiến dịch truy lùng kéo dài nhiều ngày trên khắp nước Mỹ để tìm ra kẻ đã gửi các bưu kiện chứa thiết bị nổ này.

Từ đầu tuần này, cảnh sát Mỹ đã liên tiếp phát hiện và vô hiệu hóa những thiết bị nổ được gửi đến địa chỉ nhà vợ chồng Clinton, Obama và các cựu quan chức khác. Các bưu kiện chứa bom nhỏ, thô sơ nhưng có khả năng gây tử vong. Chúng được chế tạo từ một ống kim loại được bịt kín hai đầu, chứa vật liệu nổ và mảnh nhọn.

Quả bom đầu tiên được phát hiện trong hòm thư tại nhà tỷ phú George Soros, người ủng hộ đảng Dân chủ, ở Katonah, ngoại ô New York ngày 22/10. Mật vụ Mỹ ngày 23/10 tịch thu bưu kiện được đề địa chỉ gửi là nhà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua, Westchester, ngoại ô New York. Ngày 24/10, họ tiếp tục tịch thu bưu kiện khả nghi gửi đến nhà Obama ở Washington. Mật vụ Mỹ cho biết nhà Clinton và Obama không nhận những bưu kiện này và không gặp nguy hiểm.

Thiết bị nổ cũng được gửi đến các nghị sĩ đảng Dân chủ Maxine Waters, Debbie Wasserman Schultz, bộ trưởng tư pháp dưới thời Obama Eric Holder và giám đốc CIA dưới thời Obama John Brennan. Những bưu kiện này được giới chức xử lý và không gây ra nguy hiểm.

Theo VnExpress.net

iPhone của ông Trump bị Nga, Trung Quốc nghe lén thế nào
Cựu tướng Mỹ cảnh báo về chiến tranh Trung - Mỹ
Mỹ nỗ lực cứu vãn hợp đồng vũ khí 110 tỷ USD với Ả rập Xê út
Nghị sĩ Mỹ trình dự luật ngừng bán vũ khí cho Arab Saudi vì vụ Khashoggi
Các gói bom thư gửi chính khách Mỹ đã được phát hiện như thế nào?