Mỹ phát hiện bưu kiện nghi chứa thuốc nổ gửi tới nhà Obama, Clinton

06:33 | 25/10/2018

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mật vụ Mỹ đã phát hiện hai gói đồ nghi là bom gửi tới nhà của hai cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Bill Clinton trong tuần này.
my phat hien buu kien nghi chua thuoc no gui toi nha obama clinton
Cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary (Ảnh: Getty)

Mật vụ Mỹ hôm nay 24/10 cho biết đã phát hiện và ngăn chặn các bưu kiện khả nghi gửi tới nhà của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Tổng thống Barack Obama.

Bưu kiện thứ nhất được gửi tới nhà ông Clinton và phu nhân Hillary tại Chappaqua, ngoại ô New York hôm 23/10, trong khi bưu kiện thứ hai được gửi tới nhà ông Obama và phu nhân Michelle tại Washington hôm nay.

“Các bưu kiện ngay lập tức được nhận dạng là thiết bị nổ trong quá trình kiểm tra thư định kỳ và đã được xử lý kịp thời”, thông báo của Mật vụ Mỹ cho biết.

Cũng theo Mật vụ Mỹ, cả hai cựu tổng thống đều không nhận những bưu kiện này và không gặp nguy hiểm. Một quan chức Mỹ cho biết bưu kiện gửi tới nhà cựu Tổng thống Clinton là “một thiết bị nổ có khả năng hoạt động”.

Theo nguồn tin của New York Times, một kỹ thuật viên chuyên kiểm tra hòm thư của gia đình cựu Tổng thống Clinton đã phát hiện gói đồ khả nghi.

Theo NBC News, gói đồ này có thể chứa bom ống, tương tự loại bom từng được tìm thấy trong hòm thư đặt tại nhà riêng của tỷ phú George Soros ở cùng khu vực hôm 23/10.

Các nguồn tin của New York Times khẳng định bên trong gói đồ ở gần nhà của vợ chồng cựu Tổng thống Clinton là một thiết bị nổ. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Trong trường hợp của tỷ phú Soros, một nhân viên đã chú ý tới gói đồ lạ và gọi điện cho cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã thông báo cho cơ quan hành pháp liên bang. Các nhà điều tra sau đó phát hiện bom ống bên trong gói đồ này và vô hiệu hóa chúng.

Theo Dân trí

my phat hien buu kien nghi chua thuoc no gui toi nha obama clintonMỹ hủy chương trình dinh dưỡng học đường của bà Michelle Obama
my phat hien buu kien nghi chua thuoc no gui toi nha obama clintonVì sao Tổng thống Trump không thể xóa bỏ Obamacare?
my phat hien buu kien nghi chua thuoc no gui toi nha obama clintonVợ chồng ông Obama ký hợp đồng bán hồi ký

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc