Mỹ hủy chương trình dinh dưỡng học đường của bà Michelle Obama

09:13 | 03/05/2017

879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Mỹ vừa thông báo chấm dứt chương trình dinh dưỡng học đường của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhằm giảm tỉ lệ béo phì ở học sinh.
my huy chuong trinh dinh duong hoc duong cua ba michelle obama
Bà Michelle Obama nhảy cùng các em học sinh ở Washington ngày 24/5/2013

Bộ Nông nghiệp Mỹ giải thích rằng đây là biện pháp đem lại nhiều quyền tự quyết hơn cho các trường học và tránh tình trạng học sinh ném phần thức ăn mà chúng không thấy thích trong khẩu phần ăn được nhà trường cung cấp.

Năm 2012, Quốc hội Mỹ thông qua một luật giáo dục theo đề xuất của bà Michelle Obama. Theo đó, học sinh phải chấp nhận những khẩu phần ăn theo tiêu chuẩn do nhà trường cung cấp thì mới nhận được trợ cấp từ chính phủ.

Luật này nhằm giảm tỉ lệ béo phì ở học sinh bằng cách bớt muối, sữa có đường, đồng thời tăng lượng ngũ cốc trong khẩu phần ăn.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, những yêu cầu dinh dưỡng này đã khiến chính phủ Mỹ tiêu tốn thêm 1,2 tỷ USD mỗi năm.

Tân Bộ trưởng Nông nghiệp, Sonny Perdue, nói rằng không có những quy định về thực phẩm, học sinh ăn uống cảm thấy ngon hơn và không còn ném thức ăn đi.

Các biện pháp mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được đưa ra đúng vào ngày trường đại học Johns Hopkins công bố một nghiên cứu nói rằng nếu trẻ em ở Mỹ chịu tập thể dục thể thao nhiều hơn sẽ giúp chính phủ tiết kiệm được hàng chục tỉ USD chi phí y tế hàng năm.

Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (U.S. CDC), khoảng 1/6 trẻ trong độ tuổi từ 2-19 bị béo phì.

Nh.Thạch