Nghệ An:

Mướt mồ hôi chuyển "Tết" tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập

07:05 | 06/02/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Càng gần Tết, "đội quân" xe kéo, xe lôi, xích lô tỏa đi khắp TP Vinh (Nghệ An) để "ship" Tết về đến mọi nhà càng tất bật. Nhờ đó, họ cũng có thêm thu nhập để lo một cái Tết đầm ấm hơn cho gia đình.
Mướt mồ hôi chuyển Tết tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập - 1
Những ngày cận Tết những người chở thuê các mặt hàng phục vụ Tết làm không hết việc.

Những ngày cận Tết, trên nhiều tuyến đường TP Vinh (Nghệ An), cảnh mua hoa cây cảnh diễn ra tấp nập. Hầu hết mặt hàng này đều quá cỡ, người mua không thể tự chở "xuân" về nhà.

Vì thế tại những khu vực này luôn túc trực một đội quân xe kéo, xe lôi, xích lô sẵn sàng để làm thay họ công việc đó. Tùy theo kích cỡ của mặt hàng, quãng đường di chuyển mà có giá khác nhau.

Thường mỗi chuyến, "người vận chuyển" được trả từ 50.000 - 200.000 đồng tùy quãng đường và loại hàng hóa. Với tiêu chí "chăm nhặt, chặt bị", mỗi ngày họ có thể đút túi tiền triệu.

Mướt mồ hôi chuyển Tết tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập - 2
Có nhiều năm hành nghề, ông Nguyệt được các chủ cửa hàng tin tưởng. Vì thế những ngày cận Tết, ông phải "chạy sô" liên tục.

Đại lộ Lê Nin (TP Vinh) là một trong những nơi tập trung nhiều cửa hàng hoa, cây cảnh, đào Tết với đủ các chủng loại, kích cỡ. Người mua tấp nập, đơn hàng cũng được "chốt" liên tục.

Sau khi kết thúc giao dịch với người bán, người mua chỉ cần để lại địa chỉ, số điện thoại thì "hàng" sẽ được ship đến tận nhà với giá cả thỏa thuận.

Nhiều năm nay, cứ những ngày gần Tết, anh Đông (trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) đều kéo chiếc xe lên các điểm bày bán quất, đào để nhận chở hàng thuê ở nơi đại lộ Lê Nin.

Có những lúc cao điểm, đơn hàng liên tục dường như anh Đông không có phút nghỉ ngơi. Công việc dù vất vả nhưng thu nhập cũng khá. Có ngày, anh Đông thu được cả triệu đồng.

Mướt mồ hôi chuyển Tết tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập - 3
"Shipper" cẩn thận chằng "nàng xuân" một cách chắc chắn, để tránh xảy ra sự cố khi vận chuyển.

Ông Nguyệt (trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh) thường ngày chở vật liệu xây dựng thuê. Đến "vụ Tết", ông chuyển sang công việc "chở xuân" về mọi nhà. Vì đã làm nhiều năm, lại uy tín nên nhiều cửa hàng tại đây đều có số điện thoại của ông nên có những ngày ông phải "chạy sô" mới kịp, điện thoại chuông reo liên tục.

Thường từ rằm tháng chạp là ông bắt đầu "vào vụ" và làm việc đến tận chiều 30 Tết mới về nhà. Dù vất vả và mướt mồ hôi cho những chuyển vận chuyển cây, ông vẫn vui vì có thêm thu nhập.

Việc đồng áng đã xong, anh Thành (trú tại huyện Hưng Nguyên) tân trang lại rồi kéo chiếc xe mà gia đình vẫn dùng để chở lúa xuống thành phố kiếm thêm chút thu nhập để lo Tết. Công việc ở nhà anh "bàn giao" lại hoàn toàn cho bà xã.

Mỗi sáng anh xuống thành phố Vinh từ sớm túc trực tại những điểm bán hoa cây cảnh, đến tối mịt khi hết khách anh mới trở về.

Mướt mồ hôi chuyển Tết tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập - 4
Những món hàng ngoại cỡ được vận chyển bằng ô tô tải, nếu lớn hơn nữa thì đã có cẩu tự hành để kịp mang xuân về đúng hẹn với mọi nhà.

Đơn hàng nhiều nhất thường bắt đầu từ ngày 25 - 29, thời điểm này nhà nhà, người người đổ đi sắm Tết, vì thế những "shipper" làm không hết việc.

Trên các tuyến đường, những cành đào, cây quất... từ các cửa hàng theo những chiếc xe lôi, xe kéo, xích lô tỏa đi muôn phương mang xuân về đến mọi nhà. "Ship Tết" đến cho khách là họ cũng đang "gánh" xuân về cho gia đình.

Từ khoản thu nhập chính đáng này, họ đã giúp cho gia đình có thêm một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

Mướt mồ hôi chuyển Tết tới mọi nhà, shipper có thêm niềm vui về thu nhập - 5
Trên các tuyến đường, xuân được chở đến mọi nhà. Dù vất vả nhưng đổi lại có những ngày các "shipper" đút túi tiền triệu.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan