Muôn kiểu "xả hàng" ăn theo Tết

10:13 | 25/01/2014

2,104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Càng đến gần Tết, thị trường hàng hóa càng sôi động vì đây là thời gian mua sắm nhiều nhất trong năm của người dân. Các cửa hàng buôn bán trên các con phố lớn cũng vì thế mà đua nhau đưa ra những chiêu bán hàng giảm giá, xả hàng giá "sốc" nhằm lôi kéo khách hàng và giải quyết hàng tồn kho, nhằm kiếm thêm thu nhập dịp năm hết, Tết đến.

"Thanh lý toàn bộ giá sốc" gây sốc ngay từ tấm biển.

Dạo qua các tuyến phố bán thời trang như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi... nhiều cửa hàng trưng đủ loại biển, băng rôn hấp dẫn “Xả hàng cuối năm”, “Xả hàng Tết giá sốc”, “Mua 1 tặng 1”, “Giảm giá 70%”...

Theo chị Thu Thảo - bán hàng trên phố Chùa Bộc cho biết: Những năm trước, hàng giảm giá thường là những mặt hàng tồn, hàng lỗi mốt, bị loại ra bán hạ giá cho khách hàng, nhưng năm nay, do kinh tế khó khăn, nhiều nơi còn chưa có thưởng Tết, do vậy nhu cầu mua sắm của người dân rất ít. Để duy trì cửa hàng và thu hồi vốn, các cửa hàng buộc phải hạ giá, nhiều mặt hàng còn bán dưới cả giá nhập về. Quần áo ấm mùa Đông, giày dép, điện thoại di động, đồ điện tử, điện lạnh có mức giảm giá sâu nhất: 15%, 30%, 50% thậm chí tới 70%.

Việc hạ giá để hút khách đánh vào nhu cầu thích mua hàng rẻ của khách đã có ở Hà Nội từ vài năm nay. Theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng thông báo giảm giá từ 50-70%, nhưng thực chất chủ hàng đôn giá lên trước đó, sau đó thông báo giảm ở mức khủng này chỉ là chiêu gây "giật mình câu khách". Thực chất, dù giảm sâu, nhưng giá bán chỉ bằng mức giá thành.

Hình ảnh về những chiêu quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng:

Các biển "xả kho hàng" giăng đầy trên phố Chùa Bộc

Trên đường Nguyễn Trãi, các cửa hàng chăn ga gối đệm cũng đua nhau bung hàng giảm giá...

Thanh lý giá "lỗ vốn"

Bán hết về ăn Tết

... với mức giảm cực sốc.

Thời trang công sở Megg đang giảm giá đặc biệt cuối năm trên toàn hệ thống với sản phẩm áo sơ mi chỉ 50.000đ

Cửa hàng kính mắt cũng bước vào cuộc đua "xả hàng"

Chào năm mới với khách hàng “Mua 1 tặng 1"…

‘…Mua 1 tặng 3’

Cửa hàng yến sào trên phố Phạm Ngọc Thạch cũng dành cho khách hàng một dịp mua sắm tưng bừng.

Nguyễn Hoan - Hữu Tùng