Muốn "độn thổ" vì thói tham ăn của vợ tương lai

08:40 | 05/08/2014

3,148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi lần ăn là Trang gần như quên hết mọi người xung quanh. Đặc biệt là đi ăn buffet, cô ấy lấy hết món này đến món khác, vừa đi lấy vừa ăn “ngấu nghiến” khiến cho ai cũng phải nhìn.

Tôi không phải là một người xét nét hay toan tính gì, trái lại tôi còn là một người rất thoáng và thoải mái. Nhưng tôi ngày càng phát ớn với thói ham ăn của người yêu tôi – cũng là vợ sắp cưới.

Tôi và Trang yêu nhau qua một người bạn, tôi say nắng Trang cũng bởi thấy cô ấy là một cười hóm hỉnh và vô cùng đáng yêu. Chúng tôi nhanh chóng “bắt sóng” nhau và một cuộc tình đẹp như mơ bắt đầu. Tôi thấy mình cực kỳ may mắn và hạnh phúc khi có được người con gái như vậy. Nhưng đúng là “nhân vô thập toàn”, ở Trang có một điều khiến tôi ngày càng không thể chấp nhận được, đó là cô ấy có nết ăn quá xấu.

Trang thường hay thủ thỉ với tôi, cô ấy có niềm đam mê bất tận với ẩm thực. Mỗi lần đi chơi, thay vì đi xem phim, nghe nhạc thì cô ấy lại đưa tôi đến những quán ăn. Nhìn Trang ăn ngon miệng cũng khá thích mắt. Tuy nhiên, nhiều khi cái sự “ngon miệng” ấy lại làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của cô ấy trong tôi.

Mỗi lần ăn là Trang gần như quên hết mọi người xung quanh. Đặc biệt là đi ăn buffet, cô ấy lấy hết món này đến món khác, vừa đi lấy vừa ăn “ngấu nghiến” khiến cho ai cũng phải nhìn. Cô ấy còn lao vào tranh đồ ăn với người khác, bao nhiêu lần tôi nhắc nhở nhưng cô ấy chỉ cười rồi cho qua. Nhìn cô ấy mà tôi xấu hổ thay với bao thực khách.

Thà là đi riêng với nhau tôi còn có thể cho qua nhưng khi dắt Trang đi ăn với bạn bè, đồng nghiệp thì tôi chỉ muốn độn thổ với cách ăn uống khiếp đảm của cô ấy.

Mọi người hẹn nhau đi ăn nhưng thực chất là để giao lưu, trò chuyện. Vậy mà cô ấy chỉ chăm chăm vào ăn uống, chẳng trò chuyện cùng ai. Chỉ cần thích cái gì, em hào hứng ăn liên tục, ăn sạch sẽ mà quên trong đó có cả suất của những người xung quanh. Đã vậy còn phát ra những âm thanh nhai nuốt kì cục khiến mọi người mất hứng.

(Ảnh minh họa)

Chưa hết, em còn có thói quen cứ đến nhà ai là mở toang tủ lạnh xem đồ ăn. Chẳng hiểu sao, đi đến đâu cô ấy cũng như người chết đói. Thấy người ta có đồ ăn, chẳng kịp chờ ai mời mọc gì cô ấy đã sà vào ăn lấy ăn để. Ngồi chơi nhà ai một lúc là cô ấy kêu đói rồi hỏi có đồ gì ăn không. Cũng may bạn bè, người thân của chúng tôi toàn người lịch sự, chứ vào người khó tính người ta chửi thẳng vào mặt rồi chứ chẳng đùa.

Gần đây, tôi dẫn Trang về ra mắt bà ngoại và gia đình. Chúng tôi cũng coi như sau đợt này thì tính chuyện kết hôn luôn. Hôm đó nhà tôi làm cơm, mẹ tôi mất công đi chợ từ sớm để chọn toàn đồ tươi ngon. Như thường lệ, thấy đúng món Trang thích là cô ấy “gắp lia lịa” khỏi phải để ý đến ai. Mồm nhai, tay gắp liên hồi khiến cả nhà tôi ai cũng ái ngại.

Lúc tôi đá nhẹ vào chân em tỏ ý nhắc nhở, em còn trợn mắt kêu đau và quay qua trừng mắt với tôi. Cũng may là gia đình tôi dễ tính, chỉ cười xòa. Dù vậy, sau khi Trang về, bà ngoại tôi cũng nhẹ nhàng nhắc nhở: “Con bé xinh xắn, thật thà, phải cái nết ăn xấu quá. Mẹ cháu lại khó tính như vậy, sợ lấy về mẹ chồng - con dâu khắc tính nhau. Liệu mà dạy dỗ nó cho sớm”.

Điều bà ngoại nhắc nhở cũng là điều tôi trăn trở 2 năm nay. Tuổi tôi không còn nhỏ, mẹ tôi cứ giục giã dẫn Trang về ra mắt rồi còn tính chuyện cưới xin. Bà mắng tôi mãi vì yêu hơn 2 năm rồi mà không chịu dẫn về cho bà xem mặt mũi, tính tình. Cô ấy cũng mấy lần giận tôi, cho rằng tôi không nghiêm túc với em vì chưa chịu dẫn em về công khai mối quan hệ với gia đình.

Nào có phải vậy, tôi rất yêu, rất nghiêm túc với em. Nhưng nếu để mẹ tôi gặp em, đảm bảo bà sẽ phản đối kịch liệt, thậm chí ghét em ra mặt vì cái “nết ăn” xấu vô cùng ấy. Đàn ông xuề xòa như tôi còn khó chịu. Người kỹ tính, để ý như mẹ tôi chắc chắn sẽ cực kỳ ngứa mắt.

Và quả không sai, sau lần gặp vừa rồi, mẹ tôi tức đến độ chả đoái hoài gì đến tôi. Mẹ im lặng quả thực khiến tôi rất sợ.

Tôi thật sự đang bó cả tay lẫn chân, không biết phải làm sao. Trang rất tốt, nhưng cái nết ăn xấu vậy thì không thể chấp nhận được. Nếu cô ấy cứ thế này tôi không biết có tiếp tục được hay không. Tôi không thích phải đứng giữa trong cuộc chiến của hai người phụ nữ mà tôi yêu thương, trân trọng.

Tôi rất muốn sửa cái tính xấu này của người yêu. Có cách nào nhanh nhất để Trang thay đổi không các bạn? 

Quốc Tuấn