Mưa chất độc tại Thiên Tân

20:43 | 18/08/2015

3,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơn mưa đầu tiên tại Thiên Tân, Trung Quốc, từ sau vụ nổ các kho hóa chất đã trút xuống thành phố này những thứ bọt trắng kỳ lạ.
Mưa chất độc tại Thiên Tân
Nhiều bọt trắng bất thường xuất hiện trên đường phố sau cơn mưa tại Thiên Tân hôm nay

Báo Shanghaiist hôm nay cho biết, những hạt mưa vào trưa hôm nay 18/8 tại Thiên Tân không giống như bình thường. Người dân thấy những thứ bọt lạ xuất hiện trên đường phố sau cơn mưa. Những người bị bọt rơi lên da cho biết họ có cảm giác nóng bỏng trên mặt, môi và bàn tay. Một số người nói rằng bị ngứa da rất lâu.

Các bác sĩ và các nhà hóa học chưa thể nói nạn nhân đang phải đối mặt với điều gì.

Vụ cháy nổ tại thành phố cảng Thiên Tân (đông nam Bắc Kinh) diễn ra vào ngày 12/8 đã khiến 40 loại hóa chất, trong đó có 800 tấn ammonium nitrate, 500 tấn kali nitrat và 700 tấn sodium cyanide độc bị phát tán ra môi trường. Hiện công tác cứu hộ và giải độc hóa chất tại khu trung tâm vụ nổ vẫn đang diễn ra. Cơn mưa hôm nay khiến các chuyên gia lo ngại các chất độc sẽ theo nước mưa phát tán ra ngoài khu vực đã phong tỏa.

Các chuyên gia hóa học cảnh báo nếu trời mưa, nó sẽ tạo ra chất hydrogen cyanide độc hại. Chất hydrogen cyanide được Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ xếp vào nhóm hóa chất độc hại gây chết người nhanh chóng khi có thể làm giảm khả năng sử dụng ôxy của cơ thể.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Mưa chất độc tại Thiên Tân

Trung Quốc lần đầu xác nhận có hóa chất cực độc trong các vụ nổ ở Thiên Tân

Trung Quốc lần đầu xác nhận có hóa chất cực độc trong các vụ nổ ở Thiên Tân

Sau một loạt vụ nổ xảy ra ngày 12/8 và gần đây nhất là sáng ngày hôm nay 15/8 ở Thiên Tân, Cảnh sát Trung Quốc đã lần đầu tiên xác nhận sự hiện diện của chất natri xyanua (NaCN) - một chất hóa học cực độc, có thể gây tử vong khi ăn hoặc hít phải, tại hiện trường.

Thảm họa Thiên Tân: Vì sao nhiều lính cứu hỏa bị chết?

Thảm họa Thiên Tân: Vì sao nhiều lính cứu hỏa bị chết?

Hơn 30 nhân viên cứu hỏa chết và mất tích trong các vụ nổ lớn ở thành phố Thiên Tân, Đông Bắc Trung Quốc hôm 12/8. Đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này?

Nh.Thạch

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc