Một Thuý An rất khác…

12:22 | 14/06/2016

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trái với tưởng tượng của tôi về một nhân vật Lan Anh lẳng lơ, đáng ghét trong phim “Giọt nước mắt muộn màng”, Thuý An bên ngoài giản dị, thân thiện và rất trẻ trung.

1. Ngồi xuống đối diện tôi, Thuý An mở lời ngay: “Đừng coi đây là phỏng vấn gì bạn nhé. Mình cứ coi như là một buổi trò chuyện cởi mở thôi”. Tôi và Thuý An bắt đầu buổi phỏng vấn bằng một cách rất gần gũi như thế.

Thuý An tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - Khoa Sân khấu điện ảnh, cô bén duyên với điện ảnh khi lọt vào mắt đạo diễn Nhuệ Giang và được giao vai chính trong phim “Lạc lối”. Tiếp đó, Thúy An lại được đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy mời tham gia một vai trong bộ phim truyền hình “Tình yêu không hẹn trước”.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn thứ Bảy này, Thuý An nói, gia đình cô không có ai đi theo nghiệp diễn xuất, nhưng bố mẹ rất thích xem phim và thường đặt tên cho anh chị em trong gia đình cô bằng tên của những diễn viên mà ông bà yêu thích. Tên Thuý An của cô cũng là do mẹ cô rất hâm mộ diễn viên Thuý An – diễn viên chính trong phim “Cánh đồng hoang” mà có. “Có lẽ bởi vậy mà máu điện ảnh đã thấm vào tôi qua cái tên của diễn viên Thuý An chăng?”, cô vui vẻ nói.

mot thuy an rat khac
Diễn viên Thuý An bên ngoài xinh đẹp và trẻ trung hơn nhiều

Với lối diễn xuất tự nhiên, không màu mè, Thuý An đã chinh phục được các khán giả phim truyền hình. Cô liên tục nhận được các vai diễn khác nhau nhưng chủ yếu vẫn đóng khung vào các vai thôn nữ, giản dị và hiền lành. Cho tới gần đây, khi vào vai Lan Anh trong phim “Giọt nước mắt muộn màng”, Thuý An đã khiến cho rất nhiều khán giả bất ngờ với diễn xuất khác hẳn – Một Lan Anh vô cùng lẳng lơ và đáng ghét.

Vai diễn Lan Anh đến với Thúy An cũng như một cái duyên bởi trước đó, Thúy An cũng đã từng hợp tác với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng qua một bộ phim nhưng khi đó đạo diễn Danh Dũng trên cương vị của một nhà sản xuất. Cho tới bộ phim “Giọt nước mắt muộn màng”, đạo diễn Danh Dũng ở vai trò đạo diễn đã tới gặp Thuý An và nói rằng rất thích cách diễn xuất của cô bởi đa dạng màu sắc nên mời An vào vai Lan Anh.

Với vai diễn này, Thuý An coi như là một sự thử sức ở thể loại vai phản diện, cá tính. “Khi đọc kịch bản này mình cảm thấy rất yêu thích vai này , bởi nó là một vai diễn cá tính, rất mạnh mẽ. Mình cũng đã từng mong sẽ có được một vai diễn khó nhưng nhiều đất diễn, rất thử thách đối với bản thân như thế này”.

Ban đầu, Thúy An cũng rất lo lắng vì sợ mình không làm tròn vai, bởi đã quá quen với diễn xuất của các vai chính diện, hiền lành. Tuy nhiên, sau một vài tập phim, cô đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ đồng nghiệp mà khán giả. Với An, khán giả càng ghét Lan Anh thì điều đó càng chứng tỏ, cô đã thành công trong vai diễn phản diện đầu tiên này.

2. Thời gian trước, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả trong các bộ phim như “Ma Làng”, “Trò đời” thì Thuý An bỗng nhiên “mất tích” trên màn ảnh nhỏ. Cô cho biết: “Khi tốt nghiệp và về công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội, tôi may mắn được tham gia khá nhiều phim truyền hình nhưng sau đó tôi lập gia đình và có em bé sớm đó là lý do tôi vắng bóng trong ba năm qua.

Sau khi sinh em bé, tôi có cơ hội đến với mình là được giao những vai diễn trong kịch mục của nhà hát, đây là công việc chính của cơ quan. Nên tôi đã từ chối những lời mời tham gia phim truyền hình để dành thời gian xây dựng, khẳng định vị trí của mình trong nhà hát. Đến bây giờ, khi mọi việc đã tạm ổn thì tôi trở lại với truyền hình”.

Nhưng Thuý An cảm thấy nuối tiếc khi phải dừng lại mọi việc một cách đột ngột để lo cho con như vậy. Cô quan niệm: “Người phụ nữ chỉ lãi mỗi đứa con. Còn về sự nghiệp, mình chỉ cần cố gắng hết sức thì Tổ nghiệp và khán giả sẽ thương và dành cho mình các cơ hội khác”.

mot thuy an rat khac
Thuý An hoá trang trong một vở kịch của Nhà hát.

Tôi có hỏi Thuý An về những cảnh “nóng” trong phim “Giọt nước mắt muộn màng” có khiến cho chồng ghen tuông hay không. Nhưng cô cho hay, chính chồng cô là người đã giúp cô rất nhiều để hoàn thành vai diễn này.

“An may mắn có một người chồng rất yêu thương và hiểu mình. Bố mẹ chồng cũng rất thông cảm và tạo điều kiện cho An. Không phải diễn viên nào cũng có một hậu phương vững chắc để hết mình với nghề như thế. Thậm chí có những hôm anh ấy còn thoại hộ An những nhân vật khác. Tất cả những kịch bản sân khấu hay truyền hình của tôi, anh đều đọc và góp ý. Thế nên, khi xem những cảnh nhạy cảm anh chỉ cười và trêu tôi “vừa rồi là ôm hơi chặt đấy nhé”, cô tươi cười chia sẻ.

Có vẻ như, khi nói về gia đình nhỏ, Thuý An vô cùng hạnh phúc. Cô chia sẻ nhiều về cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những lúc chùng xuống khi nghĩ về con bởi công việc một diễn viên rất bận rộn, việc chăm sóc gia đình rất khó khăn. Có những hôm đi diễn tỉnh xa về muộn, đến nhà thì chồng con đã ngủ. An chỉ biết bù đắp bằng cách tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh rỗi thì làm việc nhà, cho con đi chơi. Cũng may là ở bên Thuý An là một người chồng hết sức cảm thông và chia sẻ công việc chăm sóc gia đình.

mot thuy an rat khac

3. Khác với vẻ “sang chảnh” trên phim, Thúy An có một tuổi thơ không hề êm đềm. Cô phải lao động từ rất sớm để phụ giúp cho gia đình. Cô đã từng phải đi bán hàng nước, bán tào phớ để kiếm kế sinh nhai do mẹ mất sớm. Thuý An lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà, cuộc sống vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, cô không thấy đó là bất hạnh, mà với cô, lao động sớm cũng giúp cô trưởng thành hơn, gặp được nhiều hoàn cảnh, số phận trong xã hội và điều này giúp cho cô có nhiều vốn sống, thể hiện được nhiều loại vai trong phim.

Vào nghề từ năm 21 tuổi, cho đến nay là 6 năm trong nghề, đã có những lúc Thuý An cảm thấy mệt mỏi khi là một “ma mới”, không tránh khỏi những lúc bị “bắt chẹt”. Tuy nhiên, cô cũng tự an ủi mình rằng: “Dù là công việc gì đi nữa khởi đầu bao giờ cũng gian nan nhưng mình thích nghệ thuật và với mình cái gì cũng phải có quá trình của nó và từ những khó khăn đó thì mình mới có thể trưởng thành, đến lúc đạt được thành công thì sẽ biết trân trọng nó hơn”.

Thuý An cũng có một quan điểm rất khác so với nhiều gương mặt đồng trang lứa về sự nổi tiếng trong showbiz. Cô nói rằng: “Mình không hề muốn nổi tiếng bằng mọi giá. Mình muốn mọi việc diễn ra tự nhiên. Nếu mình có tài, chắc chắn mọi người sẽ ghi nhận. Bản thân mình cũng ít khi nhận lời phỏng vấn, bởi nếu chỉ đơn giản là hỏi và trả lời, mình cũng chỉ biết nói rất ít về bản thân và công việc. Bởi nếu mình nói quá, khán giả sẽ cho là mình “nổ”. Hãy cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, tài năng sẽ được đánh giá bằng những việc mình đã làm”.

Với những tiềm năng diễn xuất cộng với sự cố gắng hiện tại, có thể nói con đường nghệ thuật của Thúy An đang rất rộng mở phía trước. Nếu như khi đặt tên Thúy An cho con, ba mẹ cô chỉ là đặt theo tình yêu mà họ dành cho một thần tượng thì bây giờ có lẽ đã khác; cái tên Thúy An còn là niềm mong ước của người thân rằng, trong sự nghiệp của mình, Thúy An sẽ nỗ lực và tỏa sáng như một Thúy An của “Cánh đồng hoang” năm xưa từng làm được!

Ngọc Dung

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...