Moscow cáo buộc London kích động tình cảm chống Nga trong xã hội Anh

15:00 | 26/12/2020

191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đáp trả tuyên bố của Bộ trưởng Anh Ben Wallace về hành vi "đáng lo ngại" của Nga trên vùng biển và bầu trời của Anh, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga khẳng định rằng tuyên bố để gây sức ép với Nga này là những cáo buộc vô căn cứ.
Moscow cáo buộc London kích động tình cảm chống Nga trong xã hội Anh
Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, cho biết, để gây sức ép lên Nga, London đang sử dụng những cáo buộc vô căn cứ.

“London tiếp tục sử dụng những cáo buộc không có căn cứ để gây áp lực với Nga và duy trì tình cảm chống Nga trong xã hội Anh. Mục tiêu cuối cùng rõ ràng là sự biện minh cho chính sách hiếu chiến của NATO nói chung và của Vương quốc Anh nói riêng”, bà Zakharova nhấn mạnh.

Moscow, theo Maria Zakharova, cũng ngạc nhiên trước điều mà ông Wallace cho là "hành vi đáng lo ngại của Nga" thể hiện "trong việc gia tăng hoạt động gần biên giới biển và trên không của Vương quốc Anh".

Trước đó, Bộ trưởng Anh nói với nhật báo Telegraph rằng hành vi của Nga là "đáng lo ngại", khi nước này gia tăng hoạt động do thám trên các vùng biển và bầu trời của Anh.

Theo ông Wallace, Anh muốn quan hệ với "người dân Nga", nhưng ông cảnh báo sẽ không dễ dàng nếu Nga tiếp tục do thám nước Anh. Bộ trưởng cũng cho rằng London sẽ khó thiết lập quan hệ với Moscow vì những sự kiện này.

Berlin xung đột với Moscow và Bắc Kinh tại LHQ về Triều TiênBerlin xung đột với Moscow và Bắc Kinh tại LHQ về Triều Tiên
Mỹ từ chối gia hạn hiệp ước hạt nhân cuối cùng với MoscowMỹ từ chối gia hạn hiệp ước hạt nhân cuối cùng với Moscow
Nổ kho vũ khí, Nga sơ tán hơn 2.000 ngườiNổ kho vũ khí, Nga sơ tán hơn 2.000 người
Moscow “tố” NATO thường xuyên mô phỏng tấn công tên lửa NgaMoscow “tố” NATO thường xuyên mô phỏng tấn công tên lửa Nga

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc