Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023

09:00 | 31/07/2020

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các chuyên gia phân tích đầu tư của Ngân hàng Morgan Stanley cho biết, nhiên liệu hydro tái tạo có thể cạnh tranh với nhiên liệu hydro hóa thạch (sản xuất từ hydrocarbon và than) tại Mỹ vào năm 2023.
morgan stanley hydro tai tao co the canh tranh voi hydro hoa thach vao nam 2023Eni xác nhận khối lượng hydrocarbon đáng kể tại phát hiện Kèn Bầu lưu vực sông Hồng
morgan stanley hydro tai tao co the canh tranh voi hydro hoa thach vao nam 2023Canada thu hút đầu tư vào H2
morgan stanley hydro tai tao co the canh tranh voi hydro hoa thach vao nam 2023

Nguyên nhân xuất phát từ việc giá thành sản xuất điện tái tạo ngày càng giảm. Theo đánh giá của Morgan Stanley, chi phí sản xuất hydro tái tạo tại Mỹ hiện nay có thể đã giảm xuống 1,53 USD/kg.

Với các ưu đãi thuế dành cho phát triển các dự án điện gió tại một số bang miền Tây, bang Texas thì chi phí sản xuất điện gió tại Mỹ có thể giảm xuống mức 5-7 USD/MWh vào năm 2023-2024. Do đó, nhiên liệu hydro tái tạo tại Mỹ trong tương lai có thể giảm hơn nữa, xuống mức 1 USD/kg. Morgan Stanley cũng nhấn mạnh, để hydro tái tạo sớm có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch, cần xây dựng một liên minh các nhà sản xuất điện gió lớn tại Mỹ cùng phát triển sản xuất hydro tái tạo.

Viễn Đông