Miễn phí cho phụ nữ mặc áo dài khi tham quan tại Di tích Huế trong dịp lễ 8/3

13:31 | 06/03/2019

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn vé tham quan cho phụ nữ trong nước và quốc tế khi đi tham quan nếu mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.  
mien phi cho phu nu mac ao dai khi tham quan tai di tich hue trong dip le 83
Phụ nữ khi tham quan di tích Huế được miễn phí vé vào cổng nếu mặc trang phục áo dài truyền thống

Ngày 5/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có Công văn gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan các điểm Di tích Huế từ ngày 7 đến hết ngày 9 tháng 3 năm 2019 đối với phụ nữ trong và ngoài nước khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai thực hiện ý kiến nêu trên và thông báo rộng rãi cho cán bộ, nhân dân biết để tham gia. Việc làm này không chỉ nâng cao vẻ đẹp con người Việt Nam qua tà áo dài mà còn góp phần giữ gìn trang phục truyền thống của phụ nữ Việt.

Cũng thông qua việc làm này, UBND tỉnh mong muốn đưa hình ảnh áo dài Huế trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế vẻ đẹp của người phụ nữ Huế, mới đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai cuộc vận động phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Sau một thời gian thực hiện, cuộc vận động đã tạo được hiệu ứng tích cực và nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của phụ nữ tỉnh nhà.

Hình ảnh những tà áo dài truyền thống ngày càng lan tỏa trong các cơ quan, công sở, trường học, trên các đường phố đã góp phần quan trọng tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất Cố đô và “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách.

Nguyễn Hoan

mien phi cho phu nu mac ao dai khi tham quan tai di tich hue trong dip le 83Hôm nay, miễn phí vé tham quan Di sản Huế
mien phi cho phu nu mac ao dai khi tham quan tai di tich hue trong dip le 83Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 7 khu lăng tẩm tại Cố đô Huế (phần 2)
mien phi cho phu nu mac ao dai khi tham quan tai di tich hue trong dip le 83Cố đô Huế mờ ảo trong sương
mien phi cho phu nu mac ao dai khi tham quan tai di tich hue trong dip le 83Miễn vé tham quan di tích Cố đô Huế 3 ngày Tết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.