Cố đô Huế mờ ảo trong sương

10:42 | 05/03/2012

1,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 5h8h sáng 5/3, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện sương mù dày đặc, các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn để lưu thông giữa ban ngày…

>> Hà Nội chìm trong sương mù

Cầu Trường Tiền trong bức tranh huyền ảo ôm lấy dòng sông Hương thơ mộng.

Theo ghi nhận PV tại nhiều trục đường huyết mạch trên QL 1A đoạn nối dài từ huyện Phong Điền vào đến tận thị xã Hương Thủy ngay từ 5h sáng sương mù, cộng với tiết trời se lạnh bao phủ dày đặc trên phạm vi rất rộng. Nhiều phương tiện và người tham gia giao thông gặp vô vàn khó khăn trong quan sát, đi lại. Rất nhiều phương tiện xe cộ phải bật đèn giữa ban ngày để lưu thông.

Trong khi đó, tại TP Huế, sương mù xuất hiện và kéo dài đã gây xáo trộn sinh hoạt của không ít hộ dân. Thông thường, mới 4h45 đã có rất nhiều người dân đi thể dục buổi sáng. Tuy nhiên, đến sáng nay tại nhiều công viên, dọc vỉa hè trên các tuyến đường đến khuôn viên thành nội cảnh mọi người tập thể dục xuất hiện khá thưa thớt. Nhiều người dân cho rằng, với thời tiết sương mù kéo dài với tần suất dày đặc như thế này nên họ rất ngại ra đường, vì rất dễ bị cảm.

Còn đối với bà con tiểu thương buôn bán tại các chợ đầu mối trên địa bàn TP Huế như Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc… sương mù xuất hiện dày đặc đã gây nên rất nhiều khó khăn cho bà con trong việc vận chuyển đồ đạc, hàng hóa đến chợ. Đang hì hục đẩy chiếc xe hàng đến chợ, chị Lê Thị Ba, tiểu thương buôn bán tạp hóa tại chợ Đông Ba, thở dài: “Sương mù dày đặc quá không thấy đường mô mà đi. Để cho an toàn, mới sáng tôi nhờ hai đứa con xếp hàng lên xe đẩy ra chợ cho chắc. Đường tối, sương mù nhiều không quan sát thấy nên rất dễ xảy ra tai nạn”.

Ngoài ra, tại nhiều giao lộ, tỉnh lộ dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã đến các khu dân cư, làng xóm, các cánh đồng tại các huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà đều bảo phủ bởi một màu trắng xóa.

Theo nhiều người địa phương sinh sống ở Thừa Thiên – Huế, nhận định, hiện tượng sương mù xuất hiện không phải là điều mới xảy ra tại Huế. Thế nhưng, dạng sương mù xuất hiện với tần suất dày đặc như sáng hôm nay là điều hiếm thấy từ trước đến nay. Bởi quy mô lan rộng cũng như mật độ sương xuất hiện quá lớn. Đến hơn 8h sáng cùng ngày, sương mù bắt đầu tan dần nhưng vẫn còn bao phủ trên không gian khá lớn trên địa bàn tỉnh.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận lại được hiện tượng sương mù xảy ra tại tỉnh Thừa Thiên – Huế:

Sương mù bao phủ Đại nội Huế.

Kỳ Đài Huế chìm trong sương mờ.

Cầu Trường Tiền như đường dẫn vào mây

Thuyền rồng lướt sóng trên sông Hương dưới màn sương kỳ ảo.

Đôi bờ sông Hương vẽ nên một bức tranh thủy mặc.

Thành nội Huế huyền ảo mơ màng.

Không khí buổi thể dục buổi sáng cũng trở nên lãng mạn.

Ánh bình minh quần tụ trong sương sớm hình thành bức tranh tuyệt mỹ.

Dân vạn đò chèo thuyền trên sông dưới màn sương trắng tuyết.

Du khách rất thích thú với thời tiết bất ngờ, nhanh chóng chớp lấy một khoảnh khắc làm kỷ niệm.

Không gian trên Quảng trường trước Ngọ Môn mịt mờ hư ảo trong bạch vân.

Trận bóng đá của các chàng trai trẻ có thêm chút hương vị England - xứ sở của túc cầu.

Trọng Lợi