Máy bay Nga lật úp, toàn bộ hành khách may mắn sống sót

16:11 | 17/07/2021

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điều kỳ diệu đã xảy ra trong vụ chiếc máy bay chở khách An-28 bị lật úp sau khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống 1 bãi đất ở thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia, Nga hôm qua (16/7).
Nga điều tra vụ tai nạn máy bay ở Kamchatka Nga điều tra vụ tai nạn máy bay ở Kamchatka
Một máy bay chở khách mất tích ở Nga Một máy bay chở khách mất tích ở Nga
Máy bay Nga chở 50 người đâm vào nhà máy xử lý nước thải Máy bay Nga chở 50 người đâm vào nhà máy xử lý nước thải
Hiện trường vụ chiếc máy bay An-28 bị lật úp
Hiện trường vụ chiếc máy bay An-28 bị lật úp

Truyền thông địa phương cho biết, nhà chức trách Nga đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp khi chiếc máy bay chở khách Antonov An-28 thuộc Hãng hàng không Siberian Light Aviation biến mất khỏi màn hình radar trên hành trình đến thành phố Tomsk.

Sau những nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã tìm thấy chiếc máy bay bị lật úp trên 1 bãi đất. Rất may, tất cả 18 người trên máy bay đều sống sót.

"Tất cả chúng tôi đều tin vào phép màu. Nhờ sự chuyên nghiệp của phi công, điều kỳ diệu đã xảy ra và toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều sống sót", Thị trưởng thành phố Tomsk, Sergey Zhvachkin cho hay.

Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy, phần mũi và càng đáp của máy bay An-28 bị hư hỏng.

Interfax dẫn nguồn tin từ Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng không Siberia cho biết: "Khi hạ cánh, càng đáp phía trước cắm sâu xuống đất rồi lật ngửa. Nhưng phần thân máy bay còn nguyên vẹn và rất may là không có đám cháy nào bùng phát".

Đại diện Hãng hàng không Siberian Light Aviation đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng trục trặc kĩ thuật đã khiến chuyến bay kể trên phải hoãn 6 giờ trước khi cất cánh.

Người phát ngôn của Siberian Light Aviation nhấn mạnh: "Hãng hàng không đã thay đổi kế hoạch bay. Đây hoàn toàn không phải do trục trặc kĩ thuật. Công tác chuẩn bị cho việc cất cánh vẫn diễn ra bình thường. Sự trì hoãn hoàn toàn không ảnh hưởng gì".

Mới đây, 1 chiếc máy bay An-26 của Nga cũng đã đâm vào sườn đồi trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông, khiến toàn bộ 28 người trên máy bay thiệt mạng.

Bình An