Mark Zuckerberg cấm nhân sự cấp cao ở Facebook dùng iPhone

16:19 | 15/11/2018

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyết định được đưa ra sau khi CEO Apple, Tim Cook, chỉ trích Facebook hồi tháng 3/2018.

Theo The New York Times, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã ra lệnh cho đội ngũ quản lý của mình chỉ sử dụng điện thoại Android. Báo cáo cho biết quyết định được đưa ra sau khi CEO Apple Tim Cook chỉ trích Facebook trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC về việc mạng xã hội này đang trở thành một dịch vụ buôn bán với sản phẩm là "cuộc sống cá nhân của người dùng".

Trong sự kiện diễn ra hồi tháng 3 đó, Tim Cook đã bác bỏ một câu hỏi về việc ông sẽ làm gì nếu ở trong vị trí của Zuckerberg khi đối phó với bê bối Cambridge Analytica bằng cách nói rằng: "Tôi sẽ không bị rơi vào tình huống đó".

Zuckerberg trong cuộc phỏng vấn ngay sau đó với Recode nói rằng ông nhận thấy những lời bình luận của Tim Cook là "trơn tuột". CEO Facebook đáp trả bằng cách trích dẫn câu nói của Jeff Bezos, sáng lập kiêm giám đốc điều hành Amazon, rằng "nhiều công ty làm việc chăm chỉ để tính chi phí cho bạn nhiều hơn và có những công ty làm việc chăm chỉ để tính chi phí cho bạn ít hơn". Ông cho biết Facebook chọn cách thứ hai và nỗ lực phấn đấu để cung cấp cho người dùng một dịch vụ miễn phí.

mark zuckerberg cam nhan su cap cao o facebook dung iphone

Theo The Verge, mặc dù không rõ những nhận xét của Tim Cook đã trực tiếp kích động Zuckerberg như thế nào khi đưa ra mệnh lệnh yêu cầu chỉ dùng điện thoại Android, đây vẫn được xem là một quyết định hợp lý. Bởi Android là hệ điều hành chiếm ưu thế ở nhiều khu vực bên ngoài nước Mỹ, bao gồm Nam Mỹ, châu Âu, Nga, Nam Á và một số khu vực ở Trung Đông.

Nhiều công ty công nghệ khác như Snap đã khuyến khích nhân viên sử dụng điện thoại Android. Việc này khiến mọi người sử dụng điện thoại ít hơn. Bởi Android và iOS có những khác biệt, có thể ảnh hưởng đến việc phát triển ứng dụng và trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên qua kiểm tra hoạt động trên Twitter từ một số nhân sự cấp cao tại Facebook như David Marcus, người đứng đầu bộ phận blockchain hay Andrew Bosworth, phụ trách mảng AR và VR, mọi người vẫn đang sử dụng iPhone. Do đó, có thể lệnh cấm của Zuckerberg có thể không được thực thi một cách đầy đủ hoặc những người này đều sử dụng iPhone cho cuộc sống cá nhân của mình.

Theo VnExpress.net

mark zuckerberg cam nhan su cap cao o facebook dung iphone Lý do Steve Job, Mark Zuckerberg thích vừa họp vừa đi bộ
mark zuckerberg cam nhan su cap cao o facebook dung iphone Mark Zuckerberg chiếm ngôi giàu thứ 3 thế giới của Warren Buffett
mark zuckerberg cam nhan su cap cao o facebook dung iphone 3 bài học kinh doanh từ ông chủ Facebook

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps