Mập mờ nhân điện (Bài cuối)

06:37 | 02/06/2014

2,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện nay, khi khoa học hiện đại đang cố gắng tìm mọi cách để khai mở tối đa năng lực tiềm ẩn của con người thì chúng ta càng khó có thể phủ nhận tác dụng của nhân điện. Việc tập thiền, khí công, yoga theo đúng cách chắc chắn sẽ tăng cường được sức khỏe, an định tinh thần. Điều đáng nói là, đang có một số người lợi dụng hoạt động này, tự phong mình làm thầy, tự mở lớp chiêu sinh, thu tiền rồi dạy “vớ vẩn”.

>> Mập mờ nhân điện (Bài 1)

 

Năng lượng Mới số 325

Bài cuối: "Công năng đặc dị" hay trò đại bịp?

Trong lớp học nhân điện

Nhân điện - bản chất của nó đã có những điểm rất khó định hình, mang nặng giá trị tinh thần và việc đánh giá hiệu quả mà nhân điện mang lại cho con người cũng không phải việc dễ dàng. Hiện ở Việt Nam cũng chưa hề có một trung tâm nghiên cứu, thực hành nhân điện một cách bài bản và chính thống. Cũng chưa có cơ quan Nhà nước nào đứng ra đào tạo, cấp phép cho những “ông thầy” dạy nhân điện. Chính vì vậy, với một lĩnh vực mới, có nhiều điểm hấp dẫn như nhân điện thì hiện tượng này đang có biểu hiện “bát nháo”. Nhiều thầy đã tự tấn phong cho mình, huyễn hoặc về khả năng, tự đánh bóng tên tuổi, mở lớp chiêu sinh thu tiền và truyền thụ những thứ kiến thức “trên giời rơi xuống” cho học viên.

Để tìm hiểu rõ hoạt động này, rất đơn giản, chúng tôi điện thoại cho thầy Đỗ Long, ở Đội Cấn để xin tham gia lớp học mới nhất. Như đã quá quen với việc này, ông Long nói luôn một tràng: Chủ nhật thì cứ tới Viện Vật lý (phố Đào Tấn, Hà Nội) đăng ký, sẽ có người xếp lớp cho. Người mới vào sẽ phải học lớp 1+2 trong một ngày. Tiếp theo là lớp 3+4+5 trong một ngày nữa, hết lớp 5, học viên đã có thể chữa bệnh giúp người.

Quang cảnh một lớp học nhân điện

Buổi sáng hôm sau, theo đúng hẹn, chúng tôi tìm đến để đăng ký lớp học. Người ghi danh là một phụ nữ trẻ nhưng đặc biệt, khi hướng dẫn học viên làm thủ tục luôn miệng nói những điều vô cùng cao siêu về nhân điện. Trước khi đến đây, bản thân chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về các lĩnh vực của nhân điện nên chúng tôi cũng có thể hiểu được rằng, tác dụng thực sự của nhân điện là như thế nào. Người phụ nữ này không ngừng nói rằng, học nhân điện có thể chữa được bách bệnh. Từ cảm cúm, thấp khớp đến các bệnh nan y như ung thư giai đoạn cuối hay... HIV/AIDS.

Tôi vừa ngồi xuống ghế, chưa định hình được việc mình sẽ phải làm thì một người đàn ông chừng 50 tuổi, mặc bộ quần áo nhàu nhĩ bước tới đưa tay điểm chỉ liên tục vào người tôi, từ trán, đỉnh đầu, cổ, lưng và thắt lưng. Tôi giật mình ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Sau phút bất ngờ, tôi được người đàn ông này giải thích là vừa khai mở luân xa cho tôi ở mức 30%. Liền sau đó là yêu cầu đóng 30.000 đồng đăng ký vào lớp.

Theo như tài liệu của lớp học, luân xa là danh từ chỉ vùng từ lực xoáy cực nhanh quanh một điểm trên cơ thể người dọc theo hệ thần kinh. Học nhân điện là học điều khiển chiều quay của luân xa. Luân xa quay theo chiều kim đồng hồ thì con người có khả năng thu những tia năng lượng vũ trụ vào hệ thống kinh mạch của cơ thể, quay ngược chiều kim đồng hồ thì có khả năng phóng những tia năng lượng từ hệ thần kinh truyền cho đối tượng mà mình muốn chữa bệnh.

Lớp học ngày hôm đó có khoảng 40 người, chủ yếu là những người trung tuổi, đang vướng mắc về sức khỏe. Lác đác có một số người trẻ tuổi. Vào lớp, thầy Long bắt đầu giảng về các loại luân xa. Trong quá trình giảng, dường như để tăng thêm tính thuyết phục cho bài giảng của mình, thỉnh thoảng thầy lại đưa ra những dẫn chứng về tác dụng của nhân điện như: “Trồng lúa bằng nhân điện ở Bắc Ninh, chỉ cần đất và nước, không cần phân bón, người có nhân điện đứng ở đầu bờ ruộng, chỉ cần “truyền năng lượng” vào thửa ruộng là thửa ruộng đấy có sản lượng cao; trồng lạc bằng nhân điện ở Phú Thọ cũng cho năng suất cao không kém...”.

Không những thế, thầy Long còn khẳng định rằng, chính bản thân mình đã khai phá được một tác dụng rất hiệu quả của nhân điện cho việc… nuôi lợn và kết quả cho thấy lợn tăng cân nhanh và có tỷ lệ nạc cao!

Một chị ngồi ngay phía trên tôi rụt rè hỏi: “Liệu người béo tập môn này có giảm cân được không ạ?”. Bà Tâm lại “giảng giải”: “Không giảm được cân nhưng tập vào sẽ nâng cao sức khỏe. Còn ai bị nám mặt thì những vết nám sẽ tự nhiên “lặn” hết...”. Nghe tới đây, nhiều chị em trong phòng ồ lên thán phục.

Sau bài giảng khá dài, thầy Long cho các học viên tập theo những bài tập nhằm phát huy nguồn điện năng trong mỗi con người và hấp thu cả nguồn năng lượng của trái đất. Đặc biệt, trong buổi này có màn giới thiệu về tác dụng của một số đồ vật mà có một thầy nhân điện cao tay đã “yểm” điện vào như logo của môn phái nhân điện, bảo tháp mica...

Thầy Long khẳng định rằng, khi đã có những vật này trong tay thì khỏi lo gặp bất trắc, rủi ro. Khó tin hơn nữa, thầy Long còn cho rằng, nếu thầy mà có mặt tại những địa điểm đã từng xảy ra những vụ khủng bố, thiên tai kinh hoàng như New York (Mỹ) hay bãi biển Phuket (Thái Lan) thì chắc chắn thiệt hại sẽ giảm được phần nào... Quả là vô cùng kỳ diệu!

Sau gần 4 tiếng đồng hồ nghe lan man những câu chuyện đầu Ngô mình Sở về một lĩnh vực mới mẻ này, thầy Long tuyên bố sẽ mở nốt 60% luân xa còn lại cho tất cả các học viên. Thầy hướng dẫn rằng, phải chăm chú nhìn vào điểm giữa trán của bà và bắt đầu “luyện công” theo từng bước: Hít, thở, dồn suy nghĩ lên luân xa 7... để hấp thụ năng lượng mà thầy Long phát ra từ luân xa 6 (điểm giữa trán)... Lúc này, tôi thử hé mắt nhìn quanh thì thấy mọi người đều đang nhắm nghiền mắt, trong tư thế thiền.

Sau 5 phút, mọi người trở về trạng thái bình thường, mọi người phàn nàn rằng, sao chẳng có gì thay đổi xảy ra. Thầy Long giải thích rằng, mốn mở hết 60% luân xa, mỗi người phải tự cảm nhận qua tư tưởng và bằng niềm tin của chính mình. Nếu không thì không hiệu nghiệm đâu...!

Rõ ràng, khi chúng ta chưa thể hiểu thấu đáo về ngành này thì chưa thể đánh giá đâu là thật giả của những người tự phong là thầy dạy nhân điện. Nhưng chỉ cần xem xét tài liệu, hỏi chuyện những người am hiểu thì thấy rằng, nếu khai mở được luôn xa một cách nhanh chóng trong một buổi như vậy là điều không tưởng. Cộng thêm những huyễn hoặc về tác dụng thần kỳ của nhân điện sẽ khiến những người biết lập luận không thể tin ngay được.

Cuồng tín và hoang tưởng

Để hiểu rõ hơn vấn đề tôi đem tất cả băn khoăn của mình đến gặp TS Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA). Ông cho biết: “Bản thân tôi cũng chưa thể khẳng định việc nhân điện có thể chữa được bệnh, ứng dụng vào trồng trọt chăn nuôi hay không. Ở đây chúng tôi cũng nghiên cứu về năng lượng sinh học, chúng tôi không gọi là nhân điện vì đã xảy ra tranh cãi quanh từ điện và nếu chỉ nghiên cứu ở người thì không bao quát, không thể xem xét các tính năng hữu dụng của nó”. TS Khanh khẳng định, nếu ai học nhân điện cũng cho rằng mình có thể chữa bệnh cứu người, có thể nuôi lợn tăng cân bằng cách nhìn thì xã hội… loạn. Lúc đó ai cũng là người giời, siêu nhân. Bởi vì, đâu phải ai đi học cũng thành giáo sư, tiến sĩ. Không phải ai học ngành y cũng thành bác sĩ cứu người. Nếu cứ tự nhận mình có học qua môn này môn kia mà cứu được người thì đó chỉ là những người cuồng tín và đã đến mức hoang tưởng.

Ông Khanh cho biết: “Khả năng tiềm ẩn của con người là vô hạn, khoa học đang tiếp tục nghiên cứu và khai mở. Tuy nhiên, việc nhận mình có khả năng đặc biệt này, khả năng siêu nhiên kia là rất khó tin. Chuyện cứu người trồng cây bằng nhân điện nếu muốn được khoa học công nhận thì cần phải có quá trình khảo sát và đánh giá bài bản, qua các công đoạn”. Như vậy, có thể thấy rằng, nhân điện ở Việt Nam vẫn chỉ  là ngành khoa học mới mẻ, đang manh nha phát triển. Thật giả hiện nay vẫn đang làm đau đầu những nhà khoa học chân chính. Trước khi quyết định theo học nhân điện, người học cần tìm hiểu thật kỹ về lớp học, thày dạy học và chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải nếu không muốn tiền mất, tật mang.

Vũ Hải Hậu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.