Malaysia: Cảnh báo làn sóng mắc Covid-19 mới do biến thể Omicron

06:48 | 03/01/2022

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/1, Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cảnh báo nước này rất có thể phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới do biến thể Omicron giống như nhiều nước khác.
Israel nói siêu chủng Omircon có thể dẫn tới miễn dịch cộng đồngIsrael nói siêu chủng Omircon có thể dẫn tới miễn dịch cộng đồng
Biến chủng Omicron lây lan nhanh, châu Âu vượt 100 triệu ca Covid-19Biến chủng Omicron lây lan nhanh, châu Âu vượt 100 triệu ca Covid-19

Trong một phát biểu đưa ra cùng ngày, ông Khairy cho biết Malaysia đang thực hiện nhiều biện pháp để làm chậm sự lây lan của biến thể Omicron, bao gồm tiêm mũi tăng cường với quy mô lớn, đeo khẩu trang, đảm bảo lưu thông không khí, làm tốt công tác xét nghiệm, cách ly và điều trị y tế.

Covid-19: Nga sắp lưu hành vaccine Sputnik V dạng xịt mũi, ca nhiễm mới giảm mạnh
Malaysia đang nỗ lực làm chậm sự lây lan của biến thể Omicron. (Nguồn: Reuters)

Bên cạnh đó, Malaysia còn tăng cường chức năng theo dõi truy vết trong ứng dụng MySejahtera và tăng cường kiểm soát các cửa khẩu nhập cảnh quốc tế.

Theo ông Khairy, dù có người dẫn số liệu nói rằng biến thể Omicron không gây hậu quả nghiêm trọng như biến thể Delta, nhưng biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn biến thể Delta.

Đồng thời, khi số lượng mắc Covid-19 tăng lên, số ca nhập viện và số ca phải điều trị tích cực chắc chắn sẽ tăng lên, Bộ Y tế cần phải tránh khả năng hệ thống y tế sụp đổ. Do đó, sách lược là phải làm chậm sự lây lan của biến thể Omicron.

Theo baoquocte.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.