Lưu răng sữa trị nhiều bệnh về sau?

14:49 | 27/08/2019

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, mạng xã hội rộ lên thông tin, răng sữa nên giữ lại để sau này có thể sử dụng sửa chữa nhiều bệnh lý vì tế bào gốc từ răng sữa có tác dụng hữu ích hơn cả tế bào máu cuống rốn. Bác sĩ chuyên khoa nhi Đỗ Tiến Sơn (phụ trách chuyên môn chuyên trang "Chăm con chuẩn Mỹ") chia sẻ tính xác thực về thông tin này.    
luu rang sua tri ba benh ve sau5 địa chỉ nhận lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn tại Việt Nam
luu rang sua tri ba benh ve sauSố trẻ bị chứng bệnh bí ẩn ở Mỹ tăng mạnh
luu rang sua tri ba benh ve sauGhép tế bào gốc cứu sống ngoạn mục bé trai sinh non bị xơ phổi

Theo bác sĩ Đỗ Tiến Sơn, việc sử dụng tế bào gốc từ răng sữa để chữa bệnh mới chỉ là hi vọng của tương lai vì hiện nay việc lưu trữ máu cuống rốn để điều trị bệnh cũng giới hạn chứ không rộng rãi. Việc lưu trữ răng sữa này không phải ai thích cũng lưu trữ được. Với nhiều thông tin gợi ý rằng “bạn đừng vứt răng sữa của con đi” sẽ có không ít bà mẹ giữ nó lại. Nhưng việc giữ lại như thế nào là cả vấn đề.

luu rang sua tri ba benh ve sau
Ảnh minh họa

Cũng theo bác sĩ Sơn, răng vừa rụng sẽ phải trích tuỷ bằng phương pháp đặc biệt, rồi phải trữ đông đặc biệt ở các trung tâm lưu giữ tế bào gốc mới làm được chứ không phải cứ giữ lại là có thể sử dụng vì tế bào gốc ở chân răng rất nhanh bị tiêu huỷ khi ở ngoài nhiệt độ thường. Vì thế việc giữ lại và bảo quản răng sữa đúng qui trình ở môi trường nước ta là một vấn đề không tưởng.

Ứng dụng tế bào gốc là chủ đề rất nóng của khoa học y học đương đại tại các cường quốc y học, đang hút một lượng kinh phí đầu tư khổng lồ... Trong tương lai xa hơn và ước mơ lớn của các nhà khoa học y học là ứng dụng tế bào gốc trong chống lão hóa và các bệnh lão suy bao gồm ung thư, tiểu đường, tim mạch và thoái hóa thần kinh.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.