Lực lượng người Kurd rời thị trấn biên giới Syria

06:56 | 21/10/2019

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đoàn xe chở người bị thương và các chiến binh người Kurd hôm nay được nhìn thấy rời khỏi thị trấn biên giới phía bắc Syria Ras al-Ain.
luc luong nguoi kurd roi thi tran bien gioi syria
Các chiến binh người Kurd ở Afrin, Syria

Có khoảng 50 phương tiện, bao gồm xe cứu thương đã rời khỏi một bệnh viện ở thị trấn Ras al-Ain, nơi đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao vây, sau đó lửa đã bắt đầu bốc lên từ cơ sở y tế này.

Hàng chục tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cũng đã rời thị trấn trên xe bán tải, đi qua các trạm kiểm soát của các nhóm chiến binh Syria thân Ankara.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, những chiếc xe cứu thương kể trên chở cả dân thường và các chiến binh bị thương.

Trước đó, hôm 9/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" ở miền Bắc Syria, nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd. Mục tiêu của chính quyền Ankara là đẩy lùi lực lượng người Kurd khỏi biên giới, mở vùng đệm rộng khoảng 32 km ở phía bắc Syria.

Sau đó, tới ngày 17/10, một lệnh ngừng bắn do Mỹ làm trung gian đã được công bố, Ankara đồng ý ngừng bắn trong vòng 5 ngày, để người Kurd đủ thời gian rút khỏi "vùng an toàn" kéo dài mà Ankara muốn tạo ra dọc theo biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có thị trấn Ras al-Ain.

SDF hiện chưa xác nhận việc sẽ rút lui khỏi Ras al-Ain, song một nguồn tin nói, họ không có kế hoạch này. Trong khi đó, một chỉ huy thân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ông đã nhận được thông tin về việc các tay súng SDF và người bị thương sẽ rút lui hoàn toàn khỏi thị trấn Ras al-Ain. Tuy nhiên, một lượng lớn chiến binh SDF vẫn hiện diện trong thị trấn.

Bình An

ÀFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc