Long An: Sở GD&ĐT xác minh vụ bạo hành trẻ em ở mầm non Hoa Bách Hợp
Kết quả xác minh cho thấy, nội dung hình ảnh trong đoạn clip diễn ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp là có thật. Cụ thể, ngày 16/4, cô giáo N.N.Y (SN 1995, ngụ huyện Đức Hòa, tốt nghiệp trung học sư phạm mầm non vào dạy tại nhóm lớp mầm non tháng từ 3/2017) là người trực tiếp cho bé L.M.N ăn và có hành động vi phạm đạo đức nhà giáo.
![]() |
Ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh bạo hành trẻ ở trường mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An |
Sáng 28/4, tại buổi làm việc với Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Long An tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, giáo viên và chủ nhóm lớp đã nhận sai sót khi để xảy ra sự việc gây bức xúc trong dư luận. Sau đó bà Phan Thị Dạ Thảo, Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã đến thăm bé L.M.N và gửi lời xin lỗi phụ huynh về sự việc xảy ra. "Tôi hứa sẽ chấn chỉnh để không xảy ra trường hợp tương tự trong ngành”, bà Thảo nói.
Tại buổi làm việc, bào Thảo yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa tích cực kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo; quản lý chặt chẽ công tác giáo dục đội ngũ giáo viên về tinh thần trách nhiệm, nâng cao lòng yêu nghề, không để xảy hành vi bạo hành trẻ em.
Về hình thức xử lý, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa phối hợp với UBND xã Đức Lập Hạ tiếp tục xác minh làm rõ và tham mưu UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý nghiêm đối với giáo viên, chủ cơ sở theo quy định.
Trước đó, chiều 27/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một giáo viên đang làm việc tại nhóm mầm non tư thục Hoa Bách Hợp đút cơm cho một bé trai và liên tục có hành động đánh vào đầu bé, dùng muỗng nhét cơm liên tục vào miệng trẻ. Trong khi đó, hai bảo mẫu khác nhìn thấy nhưng không ai can ngăn.
Đoạn clip thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhiều người bày tỏ bức xúc, lên án hành động bạo hành trẻ em.
Lê Duy
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước