Lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đầu tiên đã về Việt Nam

09:43 | 06/08/2021

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 5/8, lô thuốc Remdesivir điều trị bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong số 500.000 lọ thuốc do Vingroup đặt mua đã về đến Việt Nam.
TP HCM: Chuyển chiến lược điều trị, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19TP HCM: Chuyển chiến lược điều trị, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19
Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch COVID-19Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt 500.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đầu tiên đã về Việt Nam

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ 22/10/2020.

Do có thể rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Với 500.000 lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80.000 đến 100.000 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam.

Liên quan đến loại thuốc này, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với hơn 700 điểm cầu diễn ra ngày 2/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ngay khi Remdesivir về Việt Nam sẽ sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Bộ Y tế cũng thông tin thông qua nguồn tặng, viện trợ, thời gian qua Việt Nam cũng đã sử dụng Remdesivir để điều trị cho một số bệnh nhân Covid-19 tại một số cơ sở y tế. Kết quả bước đầu cho thấy thuốc Redemsivir giúp bệnh nhân giảm lượng virus nhanh.

Tuy nhiên, các chuyên gia điều trị lưu ý, người dân tuyệt đối không săn lùng tìm mua, tích trữ và tự ý sử dụng loại thuốc này. Việc chỉ định, liều lượng sử dụng thuốc Remdesivir phải do các bác sĩ tại các cơ sở điều trị ra y lệnh.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.