​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015

07:20 | 20/07/2015

1,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc Gala 7 "Những ca khúc sáng tác mới", 2 gương mặt đi tới chung kết Vietnam Idol 2015 là Trọng Hiếu và Bích Ngọc.

Là đêm thi đánh dấu sự trưởng thành của các thí sinh sau một chặng đường dài chinh phục giấc mơ Vietnam Idol 2015, Gala 7 với chủ đề “Những ca khúc sáng tác mới” thật sự đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi Bích Ngọc, Trọng Hiếu và Minh Quân lần đầu có cơ hội giới thiệu đến khán giả bài hát được sáng tác dành riêng cho mình, cùng với ca khúc được ban giám khảo chỉ định và trực tiếp hướng dẫn.

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Ban giám khảo Gala 7 Vietnam Idol 2015

Sau khi “thoát hiểm” ở đêm thi trước, Bích Ngọc đã có một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục khi cả hai tiết mục của cô đều gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Nếu với Tìm nhau - một sáng tác của tác giả trẻ Vũ Cát Tường, đã giúp Bích Ngọc phát huy sở trường với giọng hát quãng rộng và mạnh mẽ, nhưng tràn đầy cảm xúc khiến ban giám khảo, đặc biệt đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phải thốt lên: “Nếu mà xét về năng lượng và giọng hát thì em là thí sinh số một năm nay. Anh đã đồng hành với Vietnam Idol 4 năm nay với vị trí giảm khảo thì chưa có thí sinh miền tây và Cần Thơ nào đi sâu như vậy. Và anh cũng là người miền Tây, anh rất tự hào về em”.

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Bích Ngọc hát "Tìm nhau" - đây cũng là ca khúc trong single đầu tay của cô nàng, hứa hẹn sẽ tạo “cơn sốt” khi Bích Ngọc đã truyền tải trọn vẹn thông điệp của bài hát về tâm tư giằng xé của người con gái khi yêu.

Với One night only, Bích Ngọc đã làm ban giám khảo, đặc biệt là “cô giáo” Thu Minh hài lòng khi cô xử lý một cách tinh tế những nốt cao đầy nội lực.

Quá phấn khích với phần trình diễn của “bánh bông lan”, nữ giám khảo đã phải rời khỏi ghế nóng và dành cho cô học trò một nụ hôn và không khỏi xúc động khi cho biết: “Con người em nhiều năng lượng thì ai cũng biết rồi. Chị cũng đã từng thể hiện ca khúc này nhưng hôm nay chị phải nổi da gà vì em. Và chị đã cảm nhận được bài hát sâu hơn qua giọng hát của em. Cảm ơn em.”

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Giám khảo khách mời - nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton lại không tiếc lời khen dành cho cô gái mũm mĩm này: “Đầu tiên phải nói là tối nay em rất xinh đẹp và cảm xúc của tôi cũng giống như chị Thu Minh, tôi cũng nổi da gà khi nghe em hát và cách luyến láy làm tôi rất tự hào. Em sẽ là một hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi con đường âm nhạc.”

Nếu việc tập luyện liên tục và thu âm cho ca khúc mới khiến Minh Quân khá căng thẳng trong suốt một tuần qua thì ở đêm thi quyết định tối nay, thầy giáo trẻ đã hoàn toàn giải toả được mọi căng thẳng và lấy lại năng lượng để chinh phục khán giả với 2 phần biểu diễn khá thuyết phục.

Với phần thi đầu tiên - ca khúc rất nổi tiếng You raise me up được giám khảo Thanh Bùi lựa chọn, Minh Quân không chỉ làm huấn luận viên mình hài lòng, mà còn khiến cả khán giả đắm chìm trong tiếng hát nồng ấm và da diết.

Với Mark Walton, đây chính là “màn trình diễn và thuyết phục tôi nhất từ trươc tới giờ. Cảm ơn anh Thanh Bùi đã chọn một bài hát rất hợp với bạn và với dàn bè thì bạn hát như các Divo hay Michael Buble…

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Giám khảo Thanh Bùi đánh giá cao sự tiến bộ của Minh Quân: “Anh biết tuần này không dễ dàng cho em và anh rất vui vì sự tiến bộ của em từ ngày đầu tiên cho đến ngày hôm nay. Và hôm nay anh thấy em rất xứng đáng khi đứng trong top 3. Điều cuối cùng anh muốn nói là em vào hay không vòng tiếp theo thì em phải tìm những gì thật nhất cho em, vì cốt lõi vấn là sự thật.”

Với sáng tác được “đo ni đóng giày” cho mình, Minh Quân đã có phần thể hiện khá thành công khi Giữa mùa đông (Sáng tác: Nhạc sĩ Phạm Hải Âu) đã giúp anh phô diễn giọng ca đẹp và tình cảm với thể loại pop ballad sở trường. Tuy nhiên, Minh Quân vẫn chưa thuyết phục được huấn luận viên của mình - giám khảo Thanh Bùi: “Em cần thêm thời gian để thấm bài hát hơn để truyền tải cảm xúc nhưng điều em nên tự hào là cách xử lí bài và sự tương phản - có những khúc lặng, những lúc bùng nổ và nếu em không đi tiếp vào vòng trong, anh mong em tìm hiểu thêm về thanh nhạc và gout âm nhạc của em. Em hãy khám phá chính bản thân em và học hỏi nhiều hơn.”

Thu Minh “cảnh cáo” thí sinh Thu Minh “cảnh cáo” thí sinh
Gala 2 Vietnam Idol: Trọng Hiếu thành chàng lãng tử đa tình Gala 2 Vietnam Idol: Trọng Hiếu thành chàng lãng tử đa tình

Là chàng trai luôn giữ vững phong độ từ những vòng thi đầu tiên, hành trình của Nguyễn Trọng Hiếu tại Vietnam Idol đã được nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng viết thành ca khúc Con đường tôi dành tặng cho chàng trai Việt kiều Đức này.

Sự tiến bộ của Trọng Hiếu khi thể hiện một bài hát tiếng Việt đã khiến cho giám khảo Nguyễn Quang Dũng phải nghi ngờ “về độ trung thực của em, không biết em có phải Việt kiều thật sự hay không nữa. Không thể nào trong một tuần mà em có thể chuẩn bị một bài hát tiếng Việt tốt như vậy, điều này rất khó đối với các ca sĩ hải ngoại và nhất là người sinh ra và lớn lên từ nước ngoài như em. Anh có cảm giác đây là bài hát chiến thắng, vì một người nghệ sĩ có thể đưa cảm xúc của chính mình vào bài hát và khán giả có thể đồng cảm thì đó là bài hát chiến thắng.”

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Giám khảo Thanh Bùi nhận xét: "Trọng Hiếu như một tia nắng, một ánh sáng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Từ những ngày đầu tiên, khi anh làm việc với em, anh đã thấy em có sự thu hút với khán giả và anh đặt nghi ngờ những bạn trẻ như vậy sẽ có thái độ làm việc như thế nào. Ở em, anh thấy sự khiêm tốn và luôn muốn lắng nghe những lời nhận xét của mọi người để có thể làm tốt hơn.”

Trọng Hiếu tiếp tục làm cả khán phòng bùng nổ với ca khúc sôi động The way you make me feel của của huyền thoại Michael Jackson ở phần thi thứ hai. Với giọng hát đầy nội lực kèm vũ đạo điêu luyện trên sân khấu, anh đã khiến cho nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới phải thốt lên “hôm nay bạn thật sự trở thành một siêu sao và màn trình diễn hôm nay của em hôm nay thật sự quá đỉnh. Bạn đã sẵn sàng ra mắt với phần còn lại của thế giới.

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Trọng Hiếu bùng nổ với "The way you make me feel"

Ngang tài ngang sức ở đêm thi quyết định, Bích Ngọc, Minh Quân và Trọng Hiếu đã thực sự trưởng thành và chinh phục khán giả bằng chính cá tính âm nhạc riêng biệt qua những sáng tác hoàn toàn mới viết riêng cho mình, và cả những ca khúc vốn gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới. Dù vậy, với số phiếu bình chọn thấp nhất từ khán giả, Minh Quân phải nói lời chia tay chương trình ở vị trí top 3. Như vậy, Trọng Hiếu và Bích Ngọc là hai cái tên cuối cùng có mặt trong đêm chung kết của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 sắp tới.

​Lộ diện top 2 Vietnam Idol 2015
Top 3 Vietnam Idol 2015

Sau đêm nhạc với chủ đề Những ca khúc sáng tác mới với những giây phút thật sự hòa nhịp cùng âm nhạc, top 3 của cuộc thi sẽ chuẩn bị trở về nhà để thăm gia đình, bạn bè và tổ chức buổi giao lưu và trình diễn ngay tại quê nhà để thay lời cám ơn khán giả đã đồng hành và ủng hộ cho mình trong suốt chặng đường vừa qua.

Đêm chung kết của Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 chủ nhật, ngày 26/7/2015 trên VTV3.

Thanh Huyền

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.